ข่าว

ปริศนาติดเชื้อ โควิด-19 จากไหน นครปฐมเสียชีวิตรายแรกส่งเผาวัดไผ่ล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครปฐมมีผู้เสียชีวิตรายแรก พบมีการติดเชื้อ โควิด-19 ตรวจสอบไทม์ไลน์ไม่พบแหล่งที่มา สุดสลดน้องชายส่งดวงวิญญาณลำพังที่วัดไผ่ล้อม

27 มีนาคม 2564 ที่ ศาลาชีวะศิริ ฌาปนสถาน วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้นำคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธีการ จัดพิธีฌาปนกิจศพ นายอภิชัย รักษาศิริ ชาวจังหวัดศรีษะเกษ ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยมี นายอภิสิทธิ์ รักษาศิริ อายุ 42 ปี น้องชายเดินทางมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเก็บรักษาศพโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อร่วมส่งดวงวิญญาณพี่ชายผู้ล่วงลับอย่างลำพังและเรียบง่าย

โดยการจัดเตรียมพิธีการทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพของนายอภิชัยใส่มาในโลงศพที่ภายในบรรจุและห่อพันด้วยวัสดุปิดทึบ 3 ชั้น และทำการฆ่าเชื้ออย่างละเอียด ซึ่งได้มีการนำศพเข้าสู่เตาเผาทันที โดยมีคณะสงฆ์สวดบังสุกุล ซึ่งมีหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยเวลาราว 30 นาที จึงเสร็จสิ้นพิธีการ

นายอภิสิทธิ์ น้องชายผู้ตาย บอกว่า ตนเองมาจัดการงานศพให้พี่ชายเพียงคนเดียว ซึ่งเขาได้เสียชีวิตเมื่อช่วงสายวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุในใบมรณะบัตรว่า ปอดติดเชื้อ และได้บอกกับตนเองว่ามีการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งพี่ชายเป็นคนมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และโรคเกี่ยวกับปอด ซึ่งวันที่ 24 มีนาคม ได้ทำงานกลางแดด เพราะเป็นคนสวน โดยทั้งวันสูบบุหรี่จัด ช่วงเย็นวันเดียวกันก็ได้นั่งดื่มเหล้าสังสรรค์กับภรรยา และเช้ามืดช่วงตี 5 ได้ช็อกนอนแน่นิ่งไป ก่อนจะส่งโรงพยาบาลและมาเสียชีวิตช่วงสายประมาณ 8 โมงเช้าเศษของวันที่ 25 มีนาคม

นายอภิสิทธิ์ บอกอีกว่า โดยวันนั้นได้รับแจ้งว่าพี่ชายมีเชื้อ โควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำภรรยา นายจ้าง และคนที่เกี่ยวข้องที่มีความเสี่ยงไปตรวจเชื้อ ยืนยัน ไม่มีใครติดเชื้อ และยังงงว่าพี่ชายติดเชื้อจากที่ไหน หากติดจากที่อื่นก็น่าจะติดเชื้อกันหลายคน ซึ่งตนเองไม่ติดใจการตาย แต่แค่สงสัยว่าเขาติดเชื้อมาจากที่ใด และตนเองอยากจะนำศพไปเผาที่บ้านเกิด แต่ทางแพทย์บอกว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะศพติดเชื้อ มีกฎห้ามเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด จึงได้มาประสานหลวงพี่น้ำฝนให้จัดพิธีให้ ซึ่งโชคดีที่ทั้งหมอและพระได้ช่วยครอบครัวของตน

โควิด-19

 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนโรคและตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิต พบว่า เมื่อวันที่ 14 มีนาคม เวลา 14.00 - 15.00 น. ผู้ตายได้เดินทางไปหาน้องสาวที่ เพชรเกษม 58 โดยช่วงเย็นเริ่มมีการเหนื่อยหอบ วันที่ 16 มีนาคม มีอาการเหนื่อยหอบ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลห้วยพลู อ.นครชัยศรี และพบว่ามีน้ำตาลในเลือดสูง โดยได้ตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ตามกระบวนการแต่ไม่พบเชื้อ ต่อจากนั้นวันที่ 17 - 18 มีนาคม ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.นครปฐม และกลับมารักษาตัวที่บ้าน วันที่ 19 - 21 มีนาคม ก่อนจะมีอาการช็อกช่วงเวลา 05.00 น. และเสียชีวิตในที่สุด และมาตรวจพบมีการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยระบุการเสียชีวิตจากอาการปอดอักเสบจากการสำลัก โดยเป็นโรคประจำตัวเบาหวานที่ไม่สามารถควบคุมได้ มีภาวะน้ำตาลในเลือดสูง และสภาวะตับผิดปกติ

โควิด-19

โควิด-19

สำหรับการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ของจังหวัดนครปฐม วันนี้ (27 มี.ค.) พบผู้เสียชีวิตเป็นรายแรก หลังจากมีการรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อคนแรกที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน สำเร็จโดยคณะแพทย์โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งถึงขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 171 ราย พักรักษาตัวในโรงพยาบาล 25 ราย

ปนิทัศน์ มามีสุข / น.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

#Lazada 9 BIRTHDAY SALE สุขสันต์วันช้อป 27 - 29 มี.ค. ช้อปเลย

โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ