ข่าว

"ชัชชาติ" ย้ำชัด ลงชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ ปัดหลีกทางให้ "บิ๊กแป๊ะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ยืนยันชัดเจน ลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.ในอิสระ ไม่มีการเจรจาเพื่อขอให้เปิดทางให้กับ "บิ๊กแปะ" ส่วน พรรคเพื่อไทย หาจะช่วยหาเสียงก็ไม่มีปัญหา

27 มี.ค.64 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม  เปิดเผยถึงการตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  โดยยืนยันว่าจะลงสมัครในนามอิสระแน่นอน  พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะยอมถอยให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เปิดตัวว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และจะกลับมาสังกัดพรรคเพื่อไทย ว่าไม่เป็นความจริง เช่นเดียวกัน 

 

 

 

 
 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงการเตรียมนโยบาย โดยมองว่าปัญหาของกรุงเทพมหานคร เป็นปัญหาระดับเส้นเลือดฝอย จึงต้องลงไปแก้ปัญหาให้กับคนในระดับรากหญ้าให้มากขึ้น ไม่ได้คิดว่าจะไปท้าชนกับผู้สมัครคนใด  และไม่ได้จะแข่งกับใครแค่เสนอความหวังและทางเลือกให้กับประชาชนเพราะสุดท้ายประชาชนเลือกเอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด

ส่วนแนวทางในการหาเสียง ในฐานะที่ลงสมัครในนามอิสระ พรรคเพื่อไทย หรือใครจะเข้ามาช่วยก็ได้ และไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อไทยในเรื่องจะส่งผู้สมัครด้วยหรือไม่  ตนไม่ได้ต้องการแข่งขันเอาเป็นเอาตายแต่เป็นการหาความหวัง หาคำตอบให้กับประชาชน โดยมีกลุ่มอาสาสมัครที่ไม่ใช่กลุ่มการเมืองลงพื้นที่หาข้อมูลเพื่อนำมาทำนโยบายอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่มีผู้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.หลายคน ถือว่าเป็นเรื่องเดี จึงขอประชาชนอย่าเพิ่งตัดสินใจรอให้มีตัวเลือกให้ครบก่อนถึงเวลาก็จะมีคนเก่งๆคนดีๆมา ตนไม่ได้มุ่งมั่นที่จะชนะแต่มุ่งมั่นที่จะสร้างความหวังให้กับประชาชนมากกว่า ส่วนรูปแบบของการหาเสียงนั้น ยังไม่แน่ชัดเพราะตนไม่ได้มี สก. สข. ตนคิดนโยบายในรูปแบบของภาพรวมของ กทม.มากกว่า 

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาว่า ความที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา การคาดหวังใน 1 ปี เป็นการการคาดหวังที่มากเกินไปคนรุ่นใหม่ได้เปรียบเพราะมีอนาคตอีกยาว ซึ่งตนมองว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาของทุกประเทศแต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปและต้องเรียนรู้กับสิ่งที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ