ข่าว

กองปราบจับสิงห์รถบรรทุกปืนดุยิงเพื่อนร่วมอาชีพดับ เผยประวัติโชกโชนร่วมแก๊งขนไม้เถื่อน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบจับสิงห์รถบรรทุกแก๊งขนไม้เถื่อนหลังหนีคดียิงเพื่อนร่วมอาชีพเสียชีวิตคารถบรรทุกในจ.สุราษฎร์ธานี 

     เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2564  ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ กองกำกับการ 6 (ผกก.6 บก.ป) นำกำลังตำรวจกองปราบจับกุม นายวิรัตนชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาว จ.นราธิวาส ตามหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ

     ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน พกพา และเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติด” โดยจับได้บริเวณด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา

        

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ค.51 นายวิรัตนชัยร่วมกับเพื่อนอีก 1 คน ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่รถบรรทุกบนถนนใน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้คนขับเสียชีวิต และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส 

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมมาดำเนินคดี แต่ผู้ต้องหาได้หลบหนีระหว่างประกันตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบสืบทราบว่า นายวิรัตนชัย จะขับรถบรรทุกติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ลักลอบขนไม้เถื่อน เดินทางข้ามจังหวัด และพกปืนติดตัวตลอดเวลา จึงนำกำลังตำรวจกองปราบเข้าจับกุมได้พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อเบเรทต้า 1 กระบอก และกระสุนอีก 15 นัด

     สอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากมีเรื่องผิดใจส่วนตัวกับผู้ตาย จึงได้ชักชวนเพื่อนอีกคนไปก่อเหตุยิงผู้ตายกับพวก ซึ่งหลังจากก่อเหตุก็ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่เรื่อยมากระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว 

     อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบยังพบว่า เมื่อต้นปี 51 นายวิรัตนชัย เคยหลบหนีการจับกุม คดีลักลอบขนไม้พะยูงเถื่อนจำนวน 120 ท่อน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ