ข่าว

กองปราบเข้มซุ้มมือปืนทั่วประเทศช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งท้องถิ่น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การกองปราบย้ำทุกพื้นที่ให้ความสำคัญเท่ากันสำหรับซุ้มมือปืนในช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมจับผู้ต้องได้เพียบ

     เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 26 มีนามคม 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม(ผบก.ป.) พร้อมด้วยผู้กำกับการทุกกองกำกับการ 1 - 6 ร่วมแถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งท้องถิ่น ในห้วงระหว่างวันที่ 20 - 26 มีนาคมนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหา 680 ราย พร้อมของกลางการกระทำผิดต่างๆ 52 รายการ

     พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ในวันที่ 28 มี.ค. ที่จะถึงนี้ จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีทั่วประเทศ จึงมีการกวาดล้างจับกุมอาชญากรรมทุกรูปแบบรวมถึงผู้มีอิทธิพลกลุ่มต่าง ๆ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง     

     สำหรับผลการระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้งสามารถจับกุมผู้ต้องหาร่วม 680 ราย ประกอบด้วยคดี

  1. พ.ร.บ.การพนัน จับกุมได้ 144 ราย 
  2. พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จับกุมได้ 8 ราย 
  3. พ.ร.บ.อาวุธปืน จับกุมได้ 37 ราย 
  4. พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จับกุม 64 ราย 

     และความผิดอื่นๆ อาทิ พ.ร.บ.สถานบริการ นอกจากนี้ยังสามารถยึดของกลางการกระทำผิดต่าง ๆ ได้ 52 รายการ ซึ่งได้นำพร้อมผู้ต้องหาส่งให้กับพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ดำเนินคดี 

     พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวอีกด้วยว่า จากการข่าวที่ได้รับมาในขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกลุ่มมือปืนท้องที่ต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ดีทางกองปราบก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเฝ้าจับตาและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเช่นเคย 

     "ยืนยันว่าไม่มีการเฝ้าระวังพื้นที่ใดเป็นพิเศษ ทุกพื้นที่เราให้ความสำคัญเหมือนกันหมด" พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวย้ำหนักแน่น 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ