ข่าว

ตำรวจเตรียมรับมือ ม็อบ 24 มี.ค. แนะคนกรุงฯเลี่ยงรถติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงตำรวจเตรียมรับมือม็อบเย็นนี้ ย้ำการชุมนุมมีความผิดตามกฎหมาย และห้ามตั้งเวทีปราศรัย ยืนยันจะปฏิบัติหลักสากล แนะชาวกรุงฯ ควรศึกษาเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) ร่วมแถลงถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง เพื่อรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มเเนวร่วมธรรมศาสตร์เเละการชุมนุม ที่ได้มีการนัดรวมตัวกัน เย็นวันนี้ (24 มี.ค.)

 

ตำรวจเตรียมรับมือ ม็อบ 24 มี.ค. แนะคนกรุงฯเลี่ยงรถติด

พล.ต.ต.ปิยะ เปิเดผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เน้นย้ำกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า  กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ห้ามการชุมนุม และการเข้าร่วมการชุมนุมเป็นความผิดทางกฎหมาย ตาม  พ.ร.บ.การควบคุมโรค และ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งผู้โพสต์เชิญชวน เเละผู้เข้าร่วมชุมนุม ถือว่ามีความผิด อาจเป็นเหตุให้ได้รับโทษทางกฏหมาย ทั้งนี้ ขอย้ำว่า ตำรวจจะรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินของทางราชการ เเละความปลอดภัยของประชาชน เเละจะปฏิบัติตามหลักสากล

 

ตำรวจเตรียมรับมือ ม็อบ 24 มี.ค. แนะคนกรุงฯเลี่ยงรถติด

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า ห้ามมีการตั้งเวทีการชุมนุมโดยเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะปฎิบัติตามกฏหมาย และจะดูจากการกระทำเเละพฤติกรรมเป็นหลัก ถ้าไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อน หรือไม่ปิดการจราจร ก็จะใช้วิธีการรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีภายหลัง

 

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีสื่อมวลชนฯ แห่งหนึ่ง ยืนฟ้องต่อศาลแพ่ง รัชดา เกี่ยวกับการใช้อาวุธของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เเละการสลายการชุมนุม เรื่องนี้ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ เพราะต้องคำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของประชาชนในภาพใหญ่ หลังจากนี้จะมีการถอดบทเรียน เเละมีการทบทวนกำชับหน่วยปฎิบัติหน้าที่ ให้เป็นไปตามหลักกฏหมาย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลายเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้กำลังให้ บช.น.ร่างเแนวทางการปฏิบัติงานระหว่างตำรวจ เเละสื่อมวลชน เพื่อทำความเข้าใจในขณะปฎิบัติหน้าที่

 

ขณะที่ พล.ต.ต.จิระสันต์ แก้วเเสงเอก กล่าวถึงปัญหาทางด้านการจราจรว่า วันนี้จะไม่มีการปิดการจราจร ตำรวจจะอำนวยความสะดวกประชาชนทุกเส้นทาง โดยอยากให้ประชาชนวางเเผนการเดินทาง เพื่อเลี่ยงผลกระทบตามเเนวรถไฟฟ้า บีทีเอส. โดยเฉพาะเส้นหลักๆ คือ เส้นทาง สุขุมวิท เเละ พหลโยธิน ซึ่งเรื่องนี้ทางกองบังคับการตำรวจจราจร จะคอยอัพเดทเส้นทางเลี่ยงให้ตลอดเวลา

 

สำหรับการจัดเตรียมกำลังวันนี้ ตำรวจเตรียมชุดควบคุมฝูงชน 18 กองร้อย เพื่อเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย โดยคาดการณ์ว่า จุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปจัดกิจกรรม เช่นที่ ห้าแยกลาดพร้าว , แยกราชประสงค์ ,  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เหมือนที่ผ่านมา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ