ข่าว

เปิดคลิป จบที่เรือนจำ'จัสติน'วืดประกันตัวคดี ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จัสติน-ชูเกียรติ แสงวงศ์ ' วืดประกันตัวคดี ม.112 ศาลเห็นว่าพฤติการณ์แห่งคดี มีความร้ายแรงและคดีมีอัตราโทษสูงถูกส่งเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ยื่นคำร้องขอฝากขังนายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือจัสติน อายุ 30 ปี แนวร่วมกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

เปิดคลิป จบที่เรือนจำ\'จัสติน\'วืดประกันตัวคดี ม.112

พฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 ผู้ต้องหากับพวกประมาณ 500 คน รวมตัวกันที่บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม ข้างศาลฎีกา ถ.ราชดำเนินใน ใช้เครื่องขยายเสียงผลัดเปลี่ยนปราศรัยขับไล่โจมตีการทำงานของรัฐบาลอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย 

เปิดคลิป จบที่เรือนจำ\'จัสติน\'วืดประกันตัวคดี ม.112

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องขยายเสียงแจ้งให้เลิกการชุมนุมแต่ผู้ต้องหากับกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมเลิก ตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) โดยกระจายกำลังกันไปบริเวณถนนราชดำเนินฝั่งอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและบริเวณหน้าศาลฎีกาใช้เชือกดึงตู้คอนเทนเนอร์ที่ตำรวจกั้นไว้เพื่อเปิดทาง เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ยุติการชุมนุมอีกหลายครั้ง ผู้ต้องหากับพวกก็ส่งเสียงโห่ร้อง ด่าทอ ขับไล่ ขว้างปาสิ่งของ จุดประทัดยักษ์ ยิงหนังสติ๊กลูกแก้วลูกเหล็กเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บหลายนาย โดยมีผู้ชุมนุมบางคนได้พยายามฝ่าด่านเข้าไปในบริเวณเขตพระราชฐาน และได้แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์

ต่อมาศาลอนุญาตฝากขังนายชูเกียรติ หรือจัสติน ผู้ต้องหา  มี ส.ส.ใช้ตำแหน่งขอประกันตัวนายชูเกียรติ ผู้ต้องหา

ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว มีความร้ายแรงและคดีมีอัตราโทษสูง ตลอดจนผู้ต้องหาเคยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในลักษณะความผิดเดียวกันนี้มาแล้ว แต่ผู้ต้องหาก็ยังมากระทำความผิดในลักษณะเดียวกันนี้อีก เชื่อว่าหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะไปกระทำการก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองซ้ำอีก ตลอดจนพนักงานสอบสวนคัดค้านประกัน จึงให้ยกคำร้อง

เปิดคลิป จบที่เรือนจำ\'จัสติน\'วืดประกันตัวคดี ม.112

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ