ข่าว

แม่ค้าผักแจ้งจับ "แม่หมอมนต์ดำ" หลอกให้ดูดวง โอนเงินค่าครูสะเดาะเคราะห์ หากลบหลู่จะเสกของเข้าท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ แจ้งจับแม่หมอมนต์ดำจอมขมังเวทย์ หลอกชาวบ้านดูดวงโอนเงินค่าครูสะเดาะเคราะห์ 3,000 บาท อ้างทำพิธีเสร็จ 10 นาทีให้คืน หากลบหลู่ไม่ยอมจะเสกหนังวัว-ควาย-ตะปูเข้าท้อง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุพรรณี สีห์ราช อายุ 47 ปี ชาว ต.ห้วยขะยุง  อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วิชา ศรีมารักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย ว่าถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นหมอดู ทักว่ามีเคราะห์ร้ายต้องโอนเงินทำพิธีสะเดาะเคราะห์เป็นค่าครู จำนวน 3,000 บาท หลังเสร็จพิธีจะโอนคืนทันที แต่ปรากฏว่าผ่านไปข้ามวันไม่มีการโอนเงินคืน และไม่สามารถติดต่อแม่หมอคนดังกล่าวได้ นอกจากนี้ยังมีแม่ค้าอีกหลายรายที่โดนหลอกเข้าแจ้งความด้วยเช่นกัน

 

น.ส.สุพรรณี เล่าว่า ตนมีอาชีพค้าขายผัก ในตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ตนกำลังเก็บของเตรียมกลับบ้าน ได้มีผู้หญิง อายุประมาณ 45-50 ปี ได้เดินเข้ามาทักเกี่ยวกับชะตาชีวิตตนซึ่งตนคิดว่าแม่หมอคนดังกล่าวดูดวงแม่น ซึ่งแม่หมอได้ขอค่าครูคนละ 59 บาท ตนจึงลองดู และแม่หมอได้ทักว่ามีไฝไม่ดีอยู่ในตัว จะเอาออกหรือไม่  ตนหลงเชื่อจึงตัดสินใจให้แม่หมอเอาไฝออกให้ แต่ไม่ได้ทำพิธีในทันที โดยแม่หมออ้างว่า ต้องไปทำพิธีที่บ้านแม่หมอ พร้อมขอให้เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ และค่าครูอีก จำนวน 399 บาท ตนยอมจ่ายเงินไปพร้อมกับเขียนชื่อที่อยู่ให้

 

แม่ค้าผักแจ้งจับ \"แม่หมอมนต์ดำ\"  หลอกให้ดูดวง โอนเงินค่าครูสะเดาะเคราะห์ หากลบหลู่จะเสกของเข้าท้อง

 

 

จากนั้นช่วงบ่ายแม่หมอคนดังกล่าวได้โทรศัพท์กลับมาหลายสายแต่ตนไม่ได้รับ จึงได้โทรกลับไปในช่วงค่ำ ปรากฏว่าแม่หมออ้างว่ากำลังทำพิธีอยู่ในป่าช้าเพื่อสะเดาะเคราะห์เอาไฝไม่ดีออกจากตัวให้ เนื่องจากกำลังจะฝังหุ่นลง ต้องใช้เงินค่าครูมาใส่ให้อีก จำนวน 3,000 บาท และยกเลิกการทำพิธีไม่ได้ พร้อมระบุว่าเอาเงินมาแค่เข้าพิธี เสร็จจากการทำพิธีแล้วจะโอนเงินจำนวนดังกล่าวกลับให้ตนคืนภายใน 10 นาที  หากไม่ยอมโอนเงินค่าครูจำนวนดังกล่าวมา จะเสกของเขมร ทั้งหนังวัว หนังควาย และตะปูเข้าท้อง จะให้ลูกตาย พร้อมจะสาปแช่งครอบครัวมีอันเป็นไป ตนจึงรู้สึกกลัวและคิดว่าคงได้เงินคืน จึงยอมโอนเงินไปให้ ผ่านบัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02035720280 ชื่อบัญชี น.ส.ขวัญจิรา (ขอสงวนนามสกุล) จากนั้นผ่านไป 30 นาที ตนได้โทรไปสอบถามและได้คำตอบว่าพิธียังไม่เสร็จยังโอนเงินคืนไม่ได้ และจะต้องมีพิธีล้างป่าช้าอีก โดยต้องโอนเงินค่าครูมาเพิ่มอีก จำนวน 2,999 บาท ซึ่งแม่หมอได้ข่มขู่สาปแช่งไม่หยุด ตนรู้สึกตกใจและคิดว่าถูกหลอกลวงจึงตัดสายโทรศัพท์ทิ้งไป และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

 

ด้าน พ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีเกษม ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ คำเครื่อง รอง ผกก.(สอบสวน) และพ.ต.ท.ศุภโชค พณิชยพงศ์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข่าว จากการตรวจสอบปรากฏว่า หมายเลขบัญชีธนาคารที่แม่หมอให้ผู้เสียหายโอนเงินไปนั้น เป็นหญิง อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาบ้านเกิดอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ และได้ไปเปิดบัญชีธนาคารไว้ที่ จ.อุดรธานี ปัจจุบันมีที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์อยู่ที่ จ.ชุมพร ซึ่งจะได้ออกหมายเรียกมาทำการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกับคนร้ายรายนี้หรือไม่

 

แม่ค้าผักแจ้งจับ \"แม่หมอมนต์ดำ\"  หลอกให้ดูดวง โอนเงินค่าครูสะเดาะเคราะห์ หากลบหลู่จะเสกของเข้าท้อง

 

แม่ค้าผักแจ้งจับ \"แม่หมอมนต์ดำ\"  หลอกให้ดูดวง โอนเงินค่าครูสะเดาะเคราะห์ หากลบหลู่จะเสกของเข้าท้อง

 

 

ส่วนตัวแม่หมอผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ทราบชื่อ-นามสกุลแล้ว คือ น.ส.ติ๋ม ศรียากุล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ที่ 5 ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงอุดรธานี ที่ 67/2563  ในข้อหาตัวการในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แม่ค้าผักแจ้งจับ \"แม่หมอมนต์ดำ\"  หลอกให้ดูดวง โอนเงินค่าครูสะเดาะเคราะห์ หากลบหลู่จะเสกของเข้าท้อง

 

ภาพ /  ข่าว  ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ