ข่าว

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ ถกด่วน คลัสเตอร์ แคมป์คนงาน ควบคุมระวังระบาด โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ เรียกประชุมด่วน กำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ระลอกใหม่ ในพื้นที่ เพื่อกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค หลังพบผู้ติดเชื้อในกลุ่มแรงงานก่อสร้างทั้งชาวไทยและต่างด้าวในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 17 ราย

ทั้งนี้ ได้ดำเนินการลงพื้นที่ออกตรวจคัดกรองเชิงรุกบริเวณที่พักคนงานก่อสร้างซึ่งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 117 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในกลุ่มแรงงานก่อสร้างทั้งชาวไทยและต่างด้าว จำนวน 17 ราย โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อประมาณ 600 ราย จังหวัดสมุทรปราการจึงได้ดำเนินการกักตัวผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อเป็นระยะเวลา 14 วัน จากนั้นจะดำเนินการตรวจคัดกรองผู้ที่กักตัวอีกครั้งเพื่อค้นหาว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมหรือไม่

นายแพทย์ นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อรับทราบการระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ คลัสเตอร์ ล่าสุดที่แคมป์คนงานก่อสร้าง มียอดผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ที่ 17 ราย ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว มีการตรวจเชิงรุกกลุ่มแรงงานที่มีความเชื่อมโยงแคมป์แรงงาน ซอยสุขุมวิท 117 หลายแห่ง และไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดก็ให้กักตัวรอดูอาการ 14 วัน แล้วไม่พบเชื้อก็เท่ากับว่าการแพร่ระบาดของกลุ่มก้อนแคมป์แรงงานซอยสุขุมวิท 117 นั้นจบลงแล้ว

โควิด-19, สมุทรปราการ

โควิด-19, สมุทรปราการ

 

ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจังหวัดสมุทรปราการ ก็เคยเข้าไปตรวจเชิงรุกที่แคมป์แรงงานดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เป็นห้วงเวลาที่ห่างจากที่พบการติดเชื้อประมาณ 2 - 3 เดือน ซึ่งจากการตรวจพบครั้งนี้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องมีมาตรการการเข้าไปตรวจให้ถี่ขึ้น เพื่อป้องกันแรงงานที่เข้ามาอยู่ใหม่ หรือแรงงานที่แอบออกนอกพื้นที่นำเชื้อมาแพร่กระจายภายในแคมป์ ส่วนแคมป์แรงงานอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าตรวจเชิงรุกทุกแคมป์อยู่แล้ว ก็ยังไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มแต่อย่างใด

อ่านข่าว - โจรขี้เซา งัดบ้านของีบหลับอุตุ ตร.ต้องปลุก งานนี้โฆษณาแอร์เครื่องนอนต้องเข้า (คลิป)

โควิด-19, สมุทรปราการ

โควิด-19, สมุทรปราการ

โควิด-19, สมุทรปราการ

โควิด-19, สมุทรปราการ

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

#Lazada 9 BIRTHDAY SALE สุขสันต์วันช้อป 27 - 29 มี.ค. ช้อปเลย

โควิด-19, สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ