ข่าว

"สิระ" ซัดกลับ "นิกร" พูดเอาดีเข้าตัว ชั่วใส่คนอื่น ย้ำชัด รบ.ไม่เคยประกาศจะไม่แก้ รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" ซัดกลับ "นิกร" พูดเอาดีเข้าตัว ชั่วใส่คนอื่น ย้ำชัด รบ.ไม่เคยประกาศจะไม่แก้ รธน. แนะ หากลำบากใจ ถอนตัวจากพรรคร่วมให้คนอื่นมานั่งเก้าอี้ รมต.แทน

เมื่อเวลา 13.30 น. (22มี.ค.64) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ... รัฐสภากล่าวถึงกรณีที่นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการหนึ่งว่า รัฐบาล จะถูกมองว่าผิดคำพูด หากผิดสัญญาในการเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญนั้น ตนคิดว่านายนิกรเป็นนักการเมืองอาวุโสท่านหนึ่ง ที่มีความรู้ความสามารถ ตนในฐานะ ส.ส.สมัยแรก ก็ต้องเดินตามผู้ใหญ่ในสภา เหมือนเช่น ส.ส.สมัยแรกท่านอื่น ๆ ซึ่งการพูดเช่นนี้ของนายนิกรจะทำให้หมดความเคารพนับถือจากเด็กรุ่นหลัง เพราะการกระทำเข่นนี้เปรียบเสมือนการเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่คนอื่น ถ้าจะพูดเพื่อรักษาฐานเสียงของพรรคนายนิกรก็พูดไปถือว่าเป็นสิทธิ แต่อย่ามาก้าวก่ายพรรคพลังประชารัฐหรือรัฐบาลว่า จะไม่แก้รัฐธรรมนูญ อย่ามาตีกินเล่นบทพระเอกเช่นนี้ 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทำให้ทุกฝ่ายมองการแก้ไขเป็นรายมาตราจะมีขั้นตอนกระบวนการที่ง่ายและกระชับกว่า ซึ่งเท่าที่ตนเห็นรัฐบาลเองก็ไม่ได้มีท่าทีคัดค้านในการแก้เป็นรายมาตรา และยังมองว่าแนวทางนี้คือแนวทางที่ดีด้วย ซึ่งต่อจากนี้ก็ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของ ส.ส.ในสภาแล้ว เพราะฉะนั้นยังไม่มีใครทำผิดสัญญากับประชาชน หรือผิดคำพูด นายนิกรอย่าพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด เพื่อหวังจาะให้พรรคตัวเองดูดี 

ผมเห็นประโยคหนึ่งของนายนิกรที่ระบุว่า หากรัฐบาลไม่แก้รัฐธรรมนูญก็อยู่กันลำบากใจ ผมจึงขอฝากไปถึงนายนิกรว่า หากมีความไม่สบายใจในการทำงานร่วมกันแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรอเรื่องรัฐธรรมนูญมาตัดสินอีก นายนิกรและพรรคชาติไทยพัฒนา สามารถถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลได้ในวันนี้เลย เพราะถ้าทำงานร่วมกันแต่มีความเคลือบแคลงใจกัน ก็ไม่ควรอยู่ด้วยกัน อีกทั้งตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีก็จะว่างลง 2 ตำแหน่ง จะได้เปิดโอกาสให้คนที่เขาไม่ลำบากใจมาทำงานแทน”นายสิระ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ