ข่าว

"สิระ"แนะ "เทพไท"เข้าวัดฟังธรรม จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"แนะ "เทพไท"เข้าวัดฟังธรรม จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน เตือน ไปวางแผนใช้ชีวิตในคุกเป็นประโยชน์กว่าหาซีนให้ตัวเองทุกวัน

22 มี.ค.2564  เมื่อเวลา 10.00 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเสนอให้คณะรัฐมาตรีเป็นเจ้าภาพแก้รัฐธรรมนูญ และให้รับผิดชอบเพราะนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลว่า

ตนเห็นนายเทพไทมีข้อเสนอแนะให้รัฐบาลทำทุกวัน นั่นก็เพราะนายเทพไทคงยังทำใจรับไม่ได้ที่อยู่ๆ กลายเป็นคนว่างงาน หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้นายเทพไท พ้นสมาชิกสภาพ ส.ส.ความฝันที่จะให้น้องชายเข้ามาเป็นหุ่นเชิดให้ตัวเองก็ผิดหวัง เลยทำให้นายเทพไทต้องพยายามหาบทให้ตัวเองอยู่ทุกวัน เพราะกลัวว่าประชาชนจะลืม การแก้รัฐธรรมนูญในสภาๆทุกฝ่ายเดินหน้าทำอยู่แล้ว นายเทพไทไม่ต้องเป็นห่วง พรรคของนายเทพไทเองก็มีหัวหน้าพรรคที่สนับสนุนเรื่องนี้อยู่ ตนคิดว่านายเทพไทควรนำข้อเสนอที่ตัวเองต้องการไปแจ้งกับพรรคต้นสังกัดน่าจะมีน้ำหนักมากกว่าการพูดนอกสภาฯแบบนี้ 


“วันนี้คดีทางอาญาของนายเทพไทและน้องก็ยังไม่จบ ไม่รู้ขาจะต้องก้าวเข้าไปในเรือนจำวันไหน นายเทพไทควรจะชวนน้องชายเข้าวัด ฟังธรรม ทำสมาธิ น่าจะทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น ไม่ฟุ้งซ่าน แล้วอีกเรื่องหนึ่งที่นายเทพไทควรเอาเวลาไปทำ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสทำ ก็คือ กลับไปทบทวนความผิดพลาดของตัวเอง จนทำให้เสียฐานเสียงในเขตไป และหาวิธีช่วยน้องชายอย่างนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ กลับมาเอาชนะให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า น่าจะสร้างสรรค์และมีประโยชน์กับครอบครัวมากกว่าการมานั่งหาซีนให้ตัวเองทุกวันแบบนี้”นายสิระ กล่าว 


นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนขอฝากถึงนายเทพไทให้ทำใจร่ม ๆ เชื่อใจ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในสภาอีกมากมาย  ในการทำหน้าที่ เพราะตนเชื่อว่า ส.ส.ทุกคนมีวัยวุฒิและคุณวุฒิ ไม่ใช่นายเทพไทคนเดียวที่มีความคิด ไม่ต้องกังวลไป เอาเวลาไปวางแผนถึงทางข้างหน้าว่าจะใช้ชีวิตอย่างไร หากต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำดีกว่า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ