ข่าว

"อาชีวะ"ระดมพล จัดกิจกรรม "ปกป้องสถาบัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มอาชีวะและภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน รวมระดมพลจัดกิจกรรมส่งเสียง ปกป้องสถาบัน บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าใจถึงบทบาทและความสำคัญของสถาบัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กลุ่มอาชีวะและภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน รวมกลุ่มจัดกิจกรรมส่งเสียงปกป้องสถาบัน บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

 

 

 

นายทรงชัย เนียมหอม หนึ่งในแกนนำกลุ่มอนุชนคนรักสถาบันเปิดเผยว่า หลังจากที่เครือข่ายปกป้องสถาบันเคลื่อนไหวสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสถาบันผ่านทางโซเชียลมีเดียมานานพอสมควร แต่ล่าสุดเยาวชนและผู้ชุมนุมมีการแสดงออกต่อสถาบัน ในรูปแบบที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น จึงจำเป็นต้องออกมาทำกิจกรรม เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนเข้าใจถึงบทบาทและความสำคัญของสถาบัน

 

ที่ผ่านมาพวกเราได้ต่อสู้ทางโซเชียลมีเดียมาโดยตลอด แต่เมื่อมาถึงจุดๆหนึ่ง เมื่อเหตุการณ์กลับบานปลาย ทางกลุ่มเราจึงอดทนไม่ไหว จะต้องออกมาเคลื่อนไหวทางภาคสนามบ้าง โดยหลังจากนี้ทางกลุ่มจะลงพื้นที่ภาคสนาม เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องให้กับเยาวชน และบุคคลทั่วไป เพื่อจะได้นำเอาข้อมูลที่ถูกต้องไปเผยแพร่ ต่อสาธารณะชนและเยาวชนต่อไป

 

ส่วนกรณีการชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ทางกลุ่มได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นห่วงสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนที่ออกไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างมาก ซึ่งเป็นไปได้ว่างคนอาจจะได้รับข้อมูลที่บิดเบือนจากความจริง และอาจจะได้รับอันตราย

 

ด้านนายจุฑาธุชธรา แก้วชมพูนุช ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม​ เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ ประกอบไปด้วย การเขียนข้อความลงบนผืนผ้า เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี​ และกิจกรรมการพูดถึงพระราชกรณียกิจ​ของพระองค์ท่าน ที่่ทรงงานหนักเพื่อประชาชน  

 

 

 

นอกจากนี้ในการชุมนุมยังมีกิจกรรม​ ล่ารายชื่ออาจารย์​มหาวิทยาลัย​ ที่สนับสนุนนักโทษ​ในคดี ม.112  เพื่อส่งมอบให้กับทางมหาวิทยาลัย​ต้นสังกัด​ พิจารณา​ว่า อาจารย์​ที่มีรายชื่อนั้น มีคุณสมบัติ​เหมาะสม​ที่จะเป็นอาจารย์หรือไม่​ ซึ่งยืนยันว่าการชุมนุมในวันนี้คือแสดงออกทางความคิด ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ​

 

ส่วนกรณีที่มีสื่อโซเชียล ​ระบุว่า กลุ่มบุคคลดักทำร้าย กลุ่มRedem ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้าน หลังเข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันนี้(20 มี.ค)​ ว่า ข้อมูล​ดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นข้อมูลที่บิดเบือน และเป็นการใส่ร้ายกลุ่ม​ให้ได้รับความเสียหาย​

 

สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครนั้น มีการนำรถกระบะบรรทุกเครื่องเสียง มาจอดหน้าหอศิลป์ ก่อนจะมีตัวแทนขึ่นไปร้องเพลงให้ฟัง ขณะที่มวลชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เน้นสวมเสื้อเหลือง และผูกโบว์ลายธงชาติ ใกล้กันมีการนำผ้าดิบสีขาว ผืนใหญ่ มาวางไว้ที่พื้น เพื่อให้มวลชนไปเขียนแสดงความคิดเห็นต่างๆ ก่อนจะนำไปแขวนบนสกายวอร์ค

 

ต่อมาเวลาประมาณ 15.20 น. มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30 ปี เดินชู 3 นิ้วบนสกายวอร์คหน้าหอศิลป์ แล้วเดินลงบันได มายังบริเวณที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนปกป้องสถาบัน จากนั้นบรรดาการ์ดและมวลชนต่างเข้าไปจับกุมชายดังกล่าว พร้อมสอบถามว่าทำไมถึงทำเช่นนั้น เบื้องต้นทราบว่า ชายดังกล่าวเป็นบุคคลต่างด้าว มีอาการคล้ายกับมึนเมาสุรา ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่มาแสดงตัวว่าเป็นชุดสืบสวนของ สน.ปทุมวัน พร้อมกับทำการควบคุมตัวไปสอบสวนทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ