ข่าว

ศรีสุวรรณ ถึง ราษฎร ชี้ ความเมตตาของศาล อดข้าวประท้วงปิดโอกาสประกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสุวรรณ จรรยา ชี้ ความเมตตาของศาลไม่ให้ประกันตัว กลุ่มแกนนำราษฎร อดข้าวประท้วงยิ่งตอกย้ำปิดประตูโอกาสในการให้ประกันแน่นอน

20 มีนาคม 2564 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุ ศาลไม่ให้ประกันตัวกลุ่มแกนนำราษฎร คือ ความเมตตาของศาล "ราษฎร" ทั้งหลาย โปรดจำไว้ว่า การที่ศาลหรือท่านผู้พิพากษา ไม่อนุญาตให้พวกท่านประกันตัวออกมาสู้คดีนั้น ถือเป็นความเมตตาที่สูงส่งของท่านผู้พิพากษาแล้ว อย่าไปตำหนิท่านเลยว่าเลือกปฏิบัติ หรือไม่มีความเป็นธรรม เพราะท่านเคยให้โอกาสพวกท่านแล้วในการประกันตัวในชั้นสอบสวนของตำรวจ แต่พวกท่านกลับไม่สำนึก พอได้รับการประกันตัวกลับออกมาชุมนุมประท้วง ทำผิดกฎหมายเพิ่มเข้าไปอีกหลายกระทง ดังนั้น ด้วยความเมตตาของท่านผู้พิพากษาหรือศาล จึงช่วยพวกท่านในทางอ้อม คือ ไม่ให้ประกันตัวเสีย เพราะถ้าประกันตัวออกมามีการพิสูจน์แล้วว่าจะกลับไป "ทำผิดซ้ำซาก" อีก ถูกเพิ่มข้อหา เพิ่มกระทงความผิดอีกมากมายเหลือคณานับ

นอกจากนี้ นายศรีสุวรรณ ยังระบุอีกว่า หลายคน หลายกลุ่ม ที่ได้ประกันตัวออกมาศาลท่านพิเคราะห์แล้วว่า จะออกมาสู้คดีและไม่กลับไปข้องแวะหรือกระทำผิดซ้ำซากอีก ท่านก็จะเมตตาให้ประกันตัว ซึ่งถือว่าเป็นดุลยพินิจของท่านตามกรอบ ป.วิ อาญา นั่นเอง

"ตราบใดที่พวกท่าน ไม่แสดงให้ท่านผู้พิพากษาหรือศาลได้เห็นว่า ท่านจะออกมาสู้คดีโดยไม่กลับไปทำผิดซ้ำซากอีก ท่านอาจจะเมตตาให้ประกันตัวก็ได้ แต่การมาอดข้าวประท้วง ก็ยิ่งตอกย้ำที่จะต้องปิดประตูโอกาสในการให้ประกันแน่นอน และที่สำคัญอย่าเอาพวกแก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นานไปเป็นนายประกันนะครับ เพราะให้ฟ้าถล่ม ดินทลาย ก็ไม่มีทางได้ประกันตัวครับ เพราะคนพวกนี้เป็นเฒ่าโบราณในยุคอนาล็อคครับ มิใช่ดิจิตอล รักนะ จุ๊บๆ" นายศรีสุวรรณ ทิ้งท้าย

ศรีสุวรรณ, ราษฎร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ