ข่าว

ศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้องขอเลื่อนการสอบ TCAS ออกไปอีก1-2สัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้องกรณีขอเลื่อนการสอบ TCAS ออกไปอีก1-2สัปดาห์ หลัง กลุ่ม dek 64 ได้ยื่นคำร้องไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค. เหตุ รับฟังไม่ได้ว่า ปฏิทินการจัดสอบ TCAS ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ​​​​​​​

15.30 น.ศาลปกครองมีคำสั่งยกคำร้องกรณีขอเลื่อนการสอบ TCAS ออกไปอีก1-2สัปดาห์ หลังกลุ่ม dek64 ได้ยื่นคำร้องไปเมื่อวันที่ 17 มี.ค.
โดยระบุเหตุผลว่า ผู้ฟ้องคดีได้ทำการสอบปลายภาคเสร็จสิ้น ก่อนมีการจัดสอบ GAT-PAT จึงรับฟังได้ว่า ผู้ฟ้องคดีอยู่ในหลักเกณฑ์ที่ต้องเรียนในห้องเรียนจนครบหลักสูตร ตามหลักการสำคัญของการสอบ TCAS ซึ่งเป็นไปตามคู่มือระบบการคัดเลือกกลาง จึงรับฟังไม่ได้ว่า ปฏิทินการจัดสอบ TCAS ไม่ชอบด้วยกฎหมาย
 

ส่วนประเด็นหากศาลมีคำสั่งทุเลา จะเป็นปัญหาและอุปสรรคแก่การบริหารงานของรัฐหรือแก่การบริการสาธารณะหรือไม่ เห็นว่า เจ้าหน้าที่ และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการสอบ มีการเตรียมตัวเดินทางและจัดหาที่พักแล้ว หากมีการเลื่อนสอบจะส่งผลกระทบต่อผู้จัดการสอบและผู้เข้าสอบ

รวมถึงยังได้จัดส่งข้อสอบไปยังศูนย์สอบทั่วประเทศและมหาวิทยาลัยที่ร่วมระบบ TCAS มี80สถาบัน  156มหาวิทยาลัย

ส่วนมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้เข้าร่วมระบบ ก็มีการจัดสอบหลังการสอบ TCAS ก็จะทำให้ได้รับผลกระทบตามไปด้วย อีกทั้งการเลื่อนการสอบอย่างกระชั้นชิดอาจไม่สามารถทำได้อย่างทั่วถึง และครบถ้วนภายในระยะเวลาที่จำกัด 
ดังนั้นคำขอของผู้ฟ้องคดี จึงไม่เข้าเงื่อนไขที่ศาลจะมีคำสั่งทุเลา รวมถึงไม่มีเหตุสมควรที่ศาลจะมีคำสั่งทุเลาให้ชะลอการจัดสอบออกไป จึงมีคำสั่งยกคำร้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ