ข่าว

น.1 วาง 22 กองร้อย คฝ.การข่าวชี้ไร้มูลเหตุรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.สั่งเตรียมกำลังควบคุมฝูงชน 22 กองร้อย รับมือม็อบสนามหลวง 20 มี.ค. ยืนยันไม่วางเครื่องกีดขวาง หากไม่เกิดความรุนแรง ไม่กระทบกับสถานที่สำคัญ แจงคดีชุมนุมศาลอาญา 6 มี่นา เตรียมหมายเรียกรายงานตัวซ้ำ 29 มี.ค.นี้

วันที่ 19 มีนาคม 2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่ม REDEM นัดชุมนุมสนามหลวง เวลา 16.00 น.ของวันที่ 20 มีนาคม นี้ ว่า  ผู้ที่จัดกิจกรรม ผู้เข้าร่วม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทั้งหมดจะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย 

เบื้องต้น บช.น. เตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 22 กองร้อยไว้รองรับสถานการณ์ ซึ่งจะใช้ตามความจำเป็น หากไม่มีความรุนแรง หรือไม่สร้างกระทบต่อสถานที่สำคัญ และไม่ทำให้ประชาชนทั่วไปเดือดร้อน ก็จะไม่ตั้งเครื่องกีดขวางใดๆ ซึ่งทางการข่าวขณะนี้ยังเชื่อว่าไม่มีความรุนแรง เพราะยังไม่พบสิ่งบอกเหตุว่าถึงรุนแรง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม 

สำหรับกรณีที่วันพรุ่งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปรับเปลี่ยนแผน หรือ เปลี่ยนพื้นที่ในการชุมนุมตำรวจก็มีแผนในการรองรับอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดความวุ่นวายให้น้อยที่สุด 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. ระบุว่า การชุมนุมในวันพรุ่งนี้ หากผู้ชุมนุมมีการแจกจ่ายเอกสาร หรือ สื่อสิ่งพิมพ์เนื้อหาที่ผิดกฎหมาย ทั้งผู้พิมพ์ ผู้ผลิต ผู้แจกจ่ายและ ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ก็ถูกดำเนินคดีด้วย 

น.1 วาง 22 กองร้อย คฝ.การข่าวชี้ไร้มูลเหตุรุนแรง

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่บริเวณศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 48 คน โดยระหว่างการควบคุมตัวผู้ชุมนุมและการ์ดวีโว่บางส่วน ได้ทุบทำลายรถเจ้าหน้าที่ ก่อนแย่งชิงตัวผู้ต้องหาจากการควบคุมไป 30 คน ซึ่งในเวลาต่อมาทั้งหมดได้เข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา อั้งยี่ /ซ่องโจร / พ.ร.ก.ฉุกเฉิน / พ.ร.บ.โรคติดต่อ พร้อมให้การปฏิเสธ และขอยื่นเอกสารภายในวันที่ 19 เมษายน 2564 โดยตำรวจได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาทั้งหมดมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้ง วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ