ข่าว

"แรมโบ้" ย้ำนายกฯสนับสนุนแก้รัฐธรรมนูญ-ทำประชามติ ซัด สุทิน เพื่อไทยอย่าทำตัวเป็นคนหูหนวกหูเน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ย้ำนายกฯสนับสนุนแก้รัฐธรรมนูญ-ทำประชามติ ซัด สุทิน เพื่อไทยอย่าทำตัวเป็นคนหูหนวกหูเน่า ปิดหูปิดตาไม่เคยฟังนายกฯประกาศจุดยืนชัดเจนตลอดเวลาที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน จี้ นายกฯให้ รับผิดชอบพรรคร่วมรัฐบาลที่ล้ม แก้รัฐธรรมนูญ ทั้งที่เป็นนโยบายของรัฐบาล  โดยยืนยันว่านายกฯและรัฐบาลสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่แรกแล้ว และยังยืนยันผลักดันกฎหมายประชามติผ่านสภาฯโดยเร็ว แต่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือการโหวตวาระร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อคืนที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องของรัฐสภาฯ ของสมาชิกของแต่ละพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯเลยทำไม่ชอบทำตัวแกล้งโง่ไปได้

อีกทั้งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้บอกแล้วว่าได้มีการพูดคุยในพรรคร่วมว่าให้การลงมติของแต่ละคนฟรีโหวต และตนเองเชื่อว่าการโหวตลงคะแนนของ ส.ส. แต่ละคนพรรคการเมืองย่อมมีเหตุผลของตัวเอง  ซึ่งอาจเป็นเพราะไม่อยากขัดแย้งกับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและก่อนหน้านี้ประธานสภาฯนายชวน หลีกภัย ยังบอกแล้วว่าฝ่ายกฎหมายรัฐสภา มีความเห็นว่าไม่ควรลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ควรต้องมีการทำประชามติก่อน แม้แต่การลงมติของส.ว..ก็ยังไม่เป็นเอกภาพต่างคนต่างมีอิสระโดยไม่มีใครไปบังคับ นายสุทินก็ทราบเพราะอยู่ในห้องประชุมด้วยมิใช่หรือ

 

“นายสุทินก็ควรรับฟังความคิดเห็นจากคนอื่นบ้างว่ามีเหตุผลอย่างไร  ไม่ใช่ว่าจะเอาแต่ใจตัวเอง หรือพรรคตัวเองเพียงอย่างเดียว  ทั้งนี้ก่อนที่นายสุทินจะตำหนินายกฯ ให้รับผิดชอบ ก็ขอให้สำรวจ ส.ส.ในพรรคเพื่อไทยก่อน เพราะทราบมาว่า ส.ส. ในพรรคเพื่อไทยบางส่วนยังไม่ยอมขานชื่อในมติใดในการโหวตวาระ3  สวนกับมติพรรคที่ให้ลงมติเห็นชอบร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ดังนั้นก็ขออย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมือง

"นายสุทินและพรรคฝ่ายค้าน กินไม่ได้ถ่ายไม่ออกก็โยนความผิดให้นายกฯรับผิดชอบตลอด อย่างนี้ถือว่าใช้ไม่ได้ เอาอะไรไปยัดรูหูไว้ทั้งที่นายกฯและตนยืนยันชัดเจนและให้ข่าวบ่อยๆครั้งว่า นายกฯยินดีสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่เคยคิดขัดขวางปล่อยให้เป็นเรื่องของรัฐสภาดำเนินการตามกระบวนการ ไม่รู้นายสุทินและพรรคฝ่ายค้านบางคน หูหนวกหนูเน่าหรือเปล่าจึงไม่เคยรู้หรือได้ยินได้ฟังในสิ่งที่นายกฯยืนยันและประกาศจุดยืนชัดเจนตลอดเวลาที่ผ่านมา" นายเสกสกลกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ