ข่าว

"อั้งยี่-ซ่องโจร" 25 การ์ดวีโว่ คดีทุบรถ-ชิงผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การ์ดวีโว่ 25 คน พร้อมทนายความ เข้ารับทราบข้อหากับ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน คดีอั้งยี่-ซ่องโจร หลังฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค จัดชุมนุมและก่อเหตุชิงตัวผูั้ต้องหา บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มีนาคม ที่ สน.พหลโยธิน นายนรเศรษฐ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้พากลุ่มการ์ดวีโว่ จำนวน 25 คน ที่ถูกจับกุมบริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าเมเจอร์รัชโยธิน ก่อนที่จะมีการสกัดกั้นรถควบคุมผู้ต้องหา

"อั้งยี่-ซ่องโจร" 25 การ์ดวีโว่ คดีทุบรถ-ชิงผู้ต้องหา

และชิงตัวผู้ต้องหาที่ถูกควบคุม จนตำรวจไม่สามารถคุมตัวไปได้ ระหว่างการชุมนุมหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในวันนี้ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกในคดีการชุมนุมกับ พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.2 พร้อมคณะพนักงานสอบสวน โดยบรรยากาศทั่วไปบริเวณโรงพัก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 30 นาย กระจายกำลังควบคุมความสงบเรียบร้อยอยู่รอบบริเวณ มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 และวางแนวแผงเหล็กที่หน้าทางเข้าโรงพัก นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเพื่อนๆ ของผู้ที่ได้รับหมายเรียกมาให้กำลังใจอยู่รอบนอกโรงพัก

 

"อั้งยี่-ซ่องโจร" 25 การ์ดวีโว่ คดีทุบรถ-ชิงผู้ต้องหา

นายนรเศรษฐ กล่าวว่า วันนี้พากลุ่มผู้ที่ถูกจับกุมบริเวณลานจอดรถเมเจอร์รัชโยธิน มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในข้อหาอั้งยี่,ซ่องโจร,ความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ รวมทั้งหมด 25 คน มาเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังคืนวันเกิดเหตุที่ 6 มีนาคม ได้พากลุ่มคนเหล่านี้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ สน.พหลโยธิน ว่าไม่ได้หลบหนี หลังมีการสกัดกั้นรถควบคุมผู้ต้องหา แต่วันนั้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ตำรวจจึงปล่อยตัวผู้ถูกจับกลับบ้าน กระทั่งมีหมายเรียกให้เข้ามารายงานตัวในวันนี้

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกกลุ่มการ์ดวีโว่ ซึ่งได้ฝ่าฝืนกฏหมาย และชิงตัวผู้ต้องหา ให้มารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 26 คน โดยวันนี้เข้ามารายงานตัว 25 คน อีกรายยังไม่มา และจะประสานติดต่อเข้าพบอีกครั้ง ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะปล่อยตัวกลับบ้านไป ไม่ต้องคุมตัวไปฝากขัง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติม และพิสูจน์ทราบตัวบุคคล หากพบความผิดอื่น ก็ต้องพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ