ข่าว

นายกฯ กำชับ ตร.ดูแลปชช. เตือนการ์ดอย่าตก ช่วงกันป้องโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ย้ำเตือนสงกรานต์ ปีนี้ ปชช.อย่าทำการ์ดตก กำชับตำรวจ จนท ดูแลการเดินทางกลับภูมิลำเนา สถานที่จัดงาน ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด ยังไม่มีผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ยืนยัน รัฐบาลนี้ขอแก้ไขคดีโฮปเวลล์ ให้ทุกอย่างเริ่มต้นอย่างถูกต้อง

วันที่ 17 มีนาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยมีมติว่า คำสั่งศาลปกครองสูงสุดคดีโฮปเวลล์ เมื่อปี 2545 ขัดรัฐธรรมนูญ ว่า จะให้คณะทำงานติดตามในรายละเอียดอีกครั้ง และนำคำวินิจฉัยกลับไปพิจารณา ว่ารัฐบาลจะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อไปได้บ้าง ซึ่งถ้าเป็นไปตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญได้ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลก่อนๆ แต่กลับต้องมาแก้ไขในสมัยรัฐบาลนี้ และถ้าสามารถแก้ไขได้ก็ถือเป็นการดี เป็นการสงวนเงินงบประมาณของแผ่นดิน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะกระทำการใดก็ตาม รัฐบาลระมัดระวังอย่างถึงที่สุด และต้องเริ่มต้นทุกอย่างด้วยความถูกต้อง และกำชับไม่ให้เกิดการทุจริต

ทั้งนี้ ขอให้เข้าใจว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่ค้างคามาจนถึงรัฐบาลนี้ และได้พยายามแก้ไขโดยใช้กระบวนการทางกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหาเช่นนี้ต่อไป ในทุกเรื่องที่ยังค้างคาอยู่ แต่หลายอย่างต้องใช้เวลาและค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการกำชับทุกหน่วยให้ดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้กำชับตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกคน ดูแลประชาชน เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้ง ดูแลสถานที่จัดงาน ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งการตั้งจุดคัดกรอง และการใส่หน้ากากอนามัย เนื่องจาก ในประเทศไทยยังมีการแพร่ระบาดของโรคอยู่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระมัดระวังอุบัติเหตุ ด้วยการปฏิบัติตามกฎจราจร อย่าสนุกจนเกินเหตุ คำนึงถึงครอบครัว และไม่เพิ่มภาระงานให้เจ้าหน้าที่ 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันอีกว่า หลังฉีดวัคซีนจากบริษัท แอสตร้าเซเนก้าแล้ว อารมณ์ดี และยังไม่พบอาการผิดปกติใดๆ
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ