ข่าว

ย้อนไทม์ไลน์ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ป่วยโควิดนานเกือบ 3 เดือน ก่อนต้อนรับกลับบ้าน 19 มี.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน กับการรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ของพ่อเมืองสมุทรสาคร กำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ ส่งผลให้เกิดปาฎิหาริย์ จากสถานการณ์น่าเป็นห่วง จนถึงการฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดด และในวันที่ 19 มี.ค. ผู้ว่าฯสมุทรสาคร จะได้เดินทางกลับบ้านแล้ว

นับเป็นเวลาเกือบ 3 เดือนเต็ม ที่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เข้าการรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19  ที่โรงพยาบาลศิริราช และในวันที่ 19 มีนาคม ที่จะถึงนี้    ครอบครัว  "วิจิตร์แสงศรี" และชาวสมุทรสาครกำลังจะได้ต้อนรับการกลับบ้านของ  พ่อเมืองสมุทรสาคร 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 63  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ทีมแพทย์ แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 1 ราย 

ย้อนไทม์ไลน์ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ป่วยโควิดนานเกือบ 3 เดือน  ก่อนต้อนรับกลับบ้าน  19 มี.ค. นี้


จากนั้น วันที่  21 ธ.ค.63 นายวีระศักดิ์ ลงพื้นที่ ตลาดกุ้ง อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเชิญชวนให้ช่วยบริจาคสิ่งของช่วยแรงงานต่างด้าวในตลาดกุ้งที่ถูกกักตัว และเดินหน้า เตรียมการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ

27 ธ.ค.63 ลงพื้นที่ พร้อม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจมาตรการควบคุมการระบาดโควิด -19 ในจ.สมุทรสาคร  และยังได้ร่วมกัน กินอาหารทะเลปรุงสุก  ก่อนที่ นายวีระศักดิ์ เข้ารับการตรวจร่างกายที่ ร.พ.สมุทรสาคร เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียมาก โดยแพทย์ผู้รักษาให้ ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ แอดมิดที่ รพ.สมุทรสาคร เฝ้าดูอาการหนึ่งคืน

ย้อนไทม์ไลน์ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ป่วยโควิดนานเกือบ 3 เดือน  ก่อนต้อนรับกลับบ้าน  19 มี.ค. นี้

เช้าวันที่ 28 ธ.ค.63  ผลตรวจยืนยันว่าผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ ติดเชื้อโควิด-19  ทีมแพทย์ได้มีการประชุมกันอย่างเร่งด่วนถึงแนวทางการรักษา และตัดสินใจส่งตัวท่านผู้ว่าฯวีระศักดิ์ ไปรักษาต่อที่ ร.พ.ศิริราช กทม.

ช่วงที่ พักรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.ศิริราช ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล แถลงอาการป่วยของนายวีระศักดิ์ เป็นระยะ ซึ่งมีบางช่วงที่ อาการฟื้นตัวดีขึ้น บางช่วงกลับทรุดลง  เข้าข่ายวิกฤติ เนื่องจากมีการติดเชื้อที่ปอด  ทีมแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด  ท่ามกลางการให้กำลังใจ จากคนไทยทั้งประเทศ ที่เห็นถึงความตั้งใจ และทุ่มเทในการทำงาน ของผู้ว่าฯวีระศักดิ์ 

แล้วในที่สุด ปาฏิหาริย์ ก็เกิดขึ้น เมื่อคนไทยทั้งประเทศ ก็ได้รับข่าวดีจากทีมแพทย์  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ที่แจ้งว่า  ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ อาการป่วยดีขึ้นแบบก้าวกระโดด สามารถลุกขึ้นเดินได้  สามารถสื่อสารได้ ซึ่งช่วงต่อจากนี้เป็นการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ 

ย้อนไทม์ไลน์ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ป่วยโควิดนานเกือบ 3 เดือน  ก่อนต้อนรับกลับบ้าน  19 มี.ค. นี้

และในวันที่ 19  มีนาคม  ที่จะถึงนี้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร จะได้เดินทางกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านแล้ว โดยในเวลา 10.00 น.  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จะแถลงข่าวอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร  ที่ห้องประชุมใหญ่ตึกอำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช จากนั้นผู้ว่าฯ สมุทรสาคร จะเดินทางออกจากโรงพยาบาลกลับจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครทันที แต่ยังต้องขอให้งดเยี่ยมก่อน เพื่อให้ผู้ว่าฯ สมุทรสาครได้พักผ่อนและฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ