ข่าว

'บิ๊กซี' เคียงข้างเกษตรกรไทย รับซื้อตรง "กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม" กว่า 7,500 ตัน บรรเทาผลกระทบโควิด-19 การันตี "สดจริง สะอาดจริง" ที่บิ๊กซี ทุกสขาทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กซี รับซื้อตรง กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม จากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กว่า7,500 ตัน หวังช่วยให้เกษตรกรมีรายได้ และบรรเทาผลผลิตล้นตลาดจากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเป็นตัวกลางช่วยกระจายผลผลิตไปยังผู้บริโภค ผ่าน บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ

วันที่ 16 มีนาคม 2564  นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลชะลอการรับซื้อเพราะการส่งออกไปยังต่างประเทศหยุดชะงัก ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาด รวมถึงรัฐบาลได้สั่งปิดตลาดกลางกุ้งแหล่งซื้อขายอาหารทะเล ส่งผลให้ราคาตก บางที่สัตว์น้ำที่เลี้ยงไว้เริ่มตาย เพราะแม่ค้าไม่เข้าพื้นที่มาซื้อ โดยเฉพาะ กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม ทาง บิ๊กซี ไม่หยุดนิ่งเร่งเข้าช่วยเหลือสนับสนุนผลผลิตเกษตรกรอย่างต่อเนื่องรับซื้อตรงจากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กว่า 7,500 ตัน เพื่อตอกย้ำปณิธาน ห้างคนไทยหัวใจคือลูกค้า ที่พร้อมอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย”

\'บิ๊กซี\' เคียงข้างเกษตรกรไทย รับซื้อตรง \"กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม\" กว่า 7,500 ตัน บรรเทาผลกระทบโควิด-19 การันตี \"สดจริง สะอาดจริง\" ที่บิ๊กซี ทุกสขาทั่วประเทศ

ในปีนี้ บิ๊กซี ตั้งเป้ารับซื้อตรง กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม จากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กว่า 7,500 ตัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 40% หรือประมาณ 5,000 ตัน ในปีที่ผ่านมา ประกอบด้วย  กุ้ง 4,000 ตัน ปลาทับทิม 2,000 ตัน และปลากระพง 1,500 ตัน  โดยรับซื้อตรงจากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กุ้งขาว, กุ้งนาง, กุ้งก้ามกราม จากกลุ่มเกษตรกรบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ปลากระพงขาว จากกลุ่มเกษตรกรบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา และปลาทับทิม,ปลานิล จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงปลาลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดกาญจนบุรี  บิ๊กซีขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้ทันที และช่วยเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกุ้ง ปลากระพง และปลาทับทิม ที่สด สะอาดปลอดภัย และราคาประหยัด การันตี “สดจริง สะอาดจริง ที่บิ๊กซี” เสมือนลูกค้ามาซื้อเองจากฟาร์ม”

\'บิ๊กซี\' เคียงข้างเกษตรกรไทย รับซื้อตรง \"กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม\" กว่า 7,500 ตัน บรรเทาผลกระทบโควิด-19 การันตี \"สดจริง สะอาดจริง\" ที่บิ๊กซี ทุกสขาทั่วประเทศ

บิ๊กซี มุ่งมั่นช่วยเหลือเคียงข้างเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมส่งเสริมรณรงค์การบริโภคกุ้ง ภายใต้โครงการ “บิ๊กซี รณรงค์ส่งเสริมการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร” โดยรับซื้อตรงจากฟาร์มเกษตรกร นำผลผลิตคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคกุ้ง ช่วยอุดหนุนเกษตรกรให้มีรายได้ หลังยอดขายลดและผู้บริโภคไม่ไว้ใจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่  เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคกุ้ง ช่วยอุดหนุนเกษตรกรให้มีรายได้

\'บิ๊กซี\' เคียงข้างเกษตรกรไทย รับซื้อตรง \"กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม\" กว่า 7,500 ตัน บรรเทาผลกระทบโควิด-19 การันตี \"สดจริง สะอาดจริง\" ที่บิ๊กซี ทุกสขาทั่วประเทศ

ด้าน นายอำนาจ สุรัตน์ หนึ่งในเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ จากอนันตกิจฟาร์ม อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า “ในโอกาสนี้ขอบคุณบิ๊กซี ที่ทำให้เกษตรกรมีตลาดส่งสินค้าถึงผู้บริโภค เพราะในภาพรวมตลาดทั่วไปของช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเหมือนหลักลอย เนื่องจากตลาดและร้านค้าปิด ทำให้ยอดการสั่งซื้อลดลงและไม่มีช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงราคาตกและขาดทุนเพราะต้นทุนที่สูงโดยเฉพาะกุ้ง การที่บิ๊กซีเข้าช่วยเหลือซื้อตรงจากเกษตรกรถือเป็นโอกาสทำให้ราคาสินค้ามีความยุติธรรมช่วยพยุงราคา ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ ช่วยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ส่งเสริมอาชีพและทำให้เกษตรกรสามารถเดินต่อได้ในภาวะที่คับขันเช่นนี้”

\'บิ๊กซี\' เคียงข้างเกษตรกรไทย รับซื้อตรง \"กุ้ง ปลากระพง ปลาทับทิม\" กว่า 7,500 ตัน บรรเทาผลกระทบโควิด-19 การันตี \"สดจริง สะอาดจริง\" ที่บิ๊กซี ทุกสขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บิ๊กซี จัดโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2564 จัดจำหน่ายที่บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต และบิ๊กซีมาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ กุ้งขาว (90-100 ตัว) ราคา 179 กิโลกรัม,  กุ้งนาง (30-40 ตัว) 199 กิโลกรัม, ปลาทับทิมตัว (500-600 กรัม/ตัว) ราคา 55 บาท/ตัว ,ปลาทับทิมXL (700-900 กรัม/ตัว) ราคา 89 บาท/ตัว, ปลานิลตัว ( 500-600  กรัม/ตัว) ราคา 29 บาท/ตัว, ปลานิล XL (700-800 กรัม/ตัว) ราคา 69 บาท/ตัว และ ปลากระพงขาวสด (600-800 กรัม/ตัว) ราคา 149 บาท/กิโลกรัม เป้นต้น

อย่างไรก็ตามผู้บริโภคควรเลือกซื้อกุ้งและอาหารทะเลที่มีคุณภาพ ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอย่างดี ปรุงสุกด้วยความร้อน และใช้ถุงมือหรืออุปกรณ์ในการหยิบหรือตัก เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการปนเปื้อน ในขณะเดียวกันบิ๊กซี สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีการตรวจสอบแหล่งที่มาของสัวต์น้ำที่วางจำหน่ายก่อนถึงมือผู้บริโภค ควบคู่ไปกับมาตรการความปลอดภัยในบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศอย่างเข้มงวด ด้วย 40 มาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่การระบาดของไวรัสโควิด-19” นายอัศวิน กล่าวสรุป

บิ๊กซี พร้อมสนับสนุนและอยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย ตอกย้ำความเป็น "ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า" และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันในเร็ววัน   สามารถซื้อสินค้าผ่านบิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของบิ๊กซี ไม่ต้องยกให้หนัก ไม่ต้องขนเอง เลือกบริการรับสินค้าที่สาขา หรือจัดส่งถึงบ้าน  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th หรือ เฟซบุ๊กBig C – บิ๊กซี  https://www.facebook.com/BigCBigService/ หรือโทร.1756

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ