ข่าว

"ประมวล" เคารพคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ แนะรัฐสภา เสนอร่างแก้ไขรายมาตรา โดยเฉพาะการเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" เคารพคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ แนะรัฐสภา เสนอร่างแก้ไขรายมาตรา โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ควรนำระบบบัตรเลือกตั้ง2ใบมาใช้ จี้รัฐบาลจริงใจอย่าคิดแต่แก้เพื่อสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ทำประชามติกับประชาชนก่อนร่างรัฐธรรมนูญใหม่ว่า ตนเคารพคำวินิจฉัยของศาลฯ เพราะคำวินิจฉัยของศาลผูกพันทุกองค์กร คิดว่ารัฐสภาคงคว่ำวาระ3ตามความคาดหมาย

ในเมื่อร่างใหม่ไม่ได้ หรือหากร่างใหม่จะใช้เวลานาน ผมจึงเห็นว่ารัฐสภาควรเสนอแก้รายมาตรา โดยเฉพาะรูปแบบการเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมามันบิดเบี้ยวยังไงชอบกล ขอให้กลับไปใช้รับบัตร2ใบ เพราะประชาชนชินแบบนั้น เหมือนเลือกนายกอบจ. และส. อบจ. ก็ใช้บัตรเลือกตั้ง2ใบ ที่สำคัญคือต้องมีเครื่องมือในการป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง ทุกหน่วยเลือกตั้งควรให้นักศึกษาเป็นกรรมการประจำหน่วยด้วย” นายประมวล กล่าว

นายประมวลยังกล่าวว่า หลังเลือกตั้งครั้งหน้า ค่อยคิดหาทางร่างใหม่ทั้งฉบับ เพราะหากร่างตอนนี้เชื่อว่าจะถูกต่อต้านเพราะยังมีความต้องการสืบทอดอำนาจ เช่นเดียวกัน หากเสนอแก้รายมาตรา อย่าคิดแก้ เพียงเพื่อจะสืบทอดอำนาจ เพราะประชาชนเขาเบื่อเต็มทีแล้ว. 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ