ข่าว

สมาคมลูกขนไก่ลุ้น แบดมินตันทีมชาติไทยได้โควตาเพิ่มลุยโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ลุ้นให้แบดมินตันทีมชาติไทยได้โควตาเพิ่ม เพื่อโอกาสในการเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2020


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  หลังจบรายการแบดมินตันสวิส โอเพ่น 2021   ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีนักกีฬา แบดมินตันทีมชาติไทย  ผ่านเข้าสู่โอลิมปิก2020 (โตเกียวเกมส์ 2020 ) หรือ ได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน  แน่นอนแล้ว คือ ชายเดี่ยว 1  คน ได้แก่ กันตภณ หวังเจริญ  และ อีก 1  คน  ยังต้องลุ้นการทำคะแนน  

 

เช่นเดียวกับ    หญิงเดี่ยว 1 คน   ที่แน่นอนแล้ว  คือ  " เมย์"  รัชนก อินทนนท์  ที่เป็นตัวยืน แบดมินตันทีมชาติไทย   ส่วนอีก 1 คน ต้องลุ้นระหว่าง "ครีม"บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หรือ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  ที่คะแนนห่างกันเพียง 600 คะแนน ส่วนหญิงคู่ที่ได้สิทธิ์คือ รวินดา ประจงใจ กับ จงกลพรรณ กิตติธารากุล และ คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

 

ทั้งนี้รายการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก 2020    ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก  ได้ขยายเวลาการเก็บคะแนน ไปจนถึง รายการสุดท้าย ที่ประเทศสิงคโปร์ที่จะแข่งกันในเดือนมิถุนายน    ดังนั้น แบดมินตันทีมชาติไทย  ยังมีความหวังที่จะได้โควตาเพิ่มอันหมายถึง  โอกาสที่มีมากยิ่งขึ้นที่แบดมินตันทีมชาติไทย  จะทำผลงานกับการแข่งขันรายการนี้ 

อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข   เปิดเผยว่า จากนี้ไปแบดมินตันทีมชาติไทย  มีโปรแกรมที่จะไปแข่งขันต่างประเทศมากขึ้น เพื่อเก็บคะแนนไปโอลิมปิก 2020  ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น    ระหว่าง 23 กรกฎาคม- 8  สิงหาคม  แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19  ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค  พร้อมที่จะสนับสนุนภารกิจ ด้วยการจัดหาสถานที่รองรับการกักตัว  เพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย  ใช้เป็นพื้นที่ในการออกกำลังกายและฝึกซ้อม  ไม่ให้สมรรถภาพนักกีฬาลดลง   ขณะเดียวกันนักกีฬา ที่เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข  ก็จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ เพื่อเป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่ง  

สมาคมลูกขนไก่ลุ้น แบดมินตันทีมชาติไทยได้โควตาเพิ่มลุยโอลิมปิก 2020

"เมย์"  รัชนก อินทนนท์  หญิงเดี่ยว

สมาคมลูกขนไก่ลุ้น แบดมินตันทีมชาติไทยได้โควตาเพิ่มลุยโอลิมปิก 2020

คู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ - ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสม

สมาคมลูกขนไก่ลุ้น แบดมินตันทีมชาติไทยได้โควตาเพิ่มลุยโอลิมปิก 2020

รวินดา ประจงใจ  - จงกลพรรณ กิตติธารากุล  หญิงคู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ