ข่าว

กทม.เตรียมฉีดวัคซีน 'โควิด' เร่งด่วนกลุ่มเสี่ยง 'ตลาดบางแค' 17 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เตรียมฉีดวัคซีน "โควิด" เร่งด่วนกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ "ตลาดบางแค" 17 มี.ค.นี้ ตั้งเป้าทั้งหมด 6 พันคน

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2564  ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) แถลงสถานการณ์การจัดการการแพร่ระบาดโรคโควิด19ในกลุ่มก้อนคลัสเตอร์ บางแค ว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยกทม.หารือถึงการฉีดวัคซีนเพิ่มเติมภายหลังจากที่บุคลากรด่านหน้าทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใน 6 เขตเสี่ยงได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมดแล้ว ถึงจะเริ่มทำการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในลำดับถัดไป โดยเริ่มฉีดมาตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้หารือกันใน 3 ประเด็น ดังนี้

1.การขยายกลุ่มผู้ที่ต้องฉีดวัคซีน โดยเน้นไปที่ผู้ที่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในพื้นที่ 6 เขตเสี่ยงใกล้กับ จ.สมุทรสาคร ได้แก่ เขตบางบอน ภาษีเจริญ หนองแขม เขตจอมทอง บางขุนเทียน และเขตบางแค ซึ่งสามารถติดต่อขอรับการฉีดวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลและศูนย์อนามัยของกทม.ได้ทันที หรือสามารถลงทะเบียนผ่านไลน์หมอพร้อม โฆษก กทม.กล่าวว่า

2.การอนุมัติให้ฉีดวัคซีนฉุกเฉินสำหรับการแพร่ระบาดที่ตลาดบางแค โดยจัดวัคซีนไว้แล้ว 6,000 โดส ซึ่งวันที่ 17 มี.ค. เวลา 09.00 น. จะฉีดวัคซีนที่ตลาดบางแคในกลุ่มเป้าหมายที่จะฉีด 500-600 คน และจะเพิ่มจำนวนคนในวันถัดๆไป โดยตั้งเป้าผู้ที่จะฉีดวัคซีนไว้ทั้งหมด 6,000 คน โดยการฉีดวัคซีนนั้นส่วนหนึ่งจะให้ไปฉีดที่โรงพยาบาล อีกส่วนหนึ่งจะจัดหน่วยฉีดวัคซีนนอกสถานที่ที่ตลาดบางแคด้วย 

"3.ที่ประชุมได้อนุมัติการใช้วัคซีนของซิโนแวกเพิ่มเติม เนื่องจากใน 1-2 สัปดาห์ จะได้รับวัคซีนซิโนแวกเพิ่มอีก 240,000 โดสสำหรับประชาชน 120,000 คน โดยจะทำการฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่นอกกลุ่มเสี่ยง 6 เขตก่อนเช่นกัน"ร.ต.อ.พงศกร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ