ข่าว

"บิ๊กแป๊ะ"ย้ำจุดแข็ง จริงใจแก้ปัญหา-ดูแลประชาชนให้ดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ "บิ๊กแป๊ะ" จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.โดยเจ้าตัวเริ่มเดินสาย ร่วมกิจกรรมทางสังคมในแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดลงพื้นที่แจกสิ่งของให้กับชาวบ้านในพื้นที่วัดบางนาใน

หลังจากเกษียณอายุราชการในตำแหน่งแม่ทัพสีกากี ก่อนจะมุ่งสู่เส้นทางการทำกิจกรรมเพื่อสังคมวันนี้เราจะมาพูดคุยกับ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะลงพื้นที่ย่านวัดบางนาใน เพื่อทำกิจกรรมแจกสิ่งของให้กับประชาชน โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ บอกกับทีมข่าวคมชัดลึก ออนไลน์ว่า ได้หันมาทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลังจากเกษียณอายุราชการ โดยที่ผ่านมาทำงานเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ตอนเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ทำงานเพื่อสังคมมาตลอด ซึ่งการทำอะไรเพื่อสังคมมีแต่ประชาชนจะได้ประโยชน์

สำหรับจุดอ่อนของพื้นที่กรุงเทพฯ ในขณะนี้ตามสายตาของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ มองว่า เท่าที่ได้ลงพื้นที่รับฟังมานั้นมีหลายอย่าง ซึ่งถ้าได้มีโอกาสจะต้องแก้ไขอย่างแน่นอน ในทุกๆปัญหาของกทม. ไม่ว่าจะยาก ง่าย หรือปกติ แต่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่า ต้องทำอย่างไรหรือทำวิธีไหน เพราะยังเร็วเกินไป

“ที่ผ่านมามีการรับฟังปัญหา การจะบอกว่าแก้ได้ เหมือนเป็นการพูดเลื่อนลอย ก่อนจะลงมือต้องมีการรับฟังข้อมูล ถึงจะรู้ว่าต้องแก้ไขอย่างไรและทำด้วยวิธีไหน เพราะแต่ละปัญหาไม่เหมือนกัน วันนี้ถ้าจะตอบว่าต้องทำอย่างไรก็คงจะเร็วเกินไป”

ส่วนปัญหาการแพร่ระบาด โควิด -19 นั้น พลตำรวจเอกจักรทิพย์บอกว่า เรื่องนี้ รัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหาอยู่แล้ว เช่นการจัดหาวัคซีน ส่วนการแพร่ระบาดระลอก2 นั้นเชื่อว่าประชาชนมีบทเรียนจากครั้งแรก ซึ่งตนเชื่อว่าการป้องกันตัวเองและการสนับสนุนจากภาครัฐจะทำให้รอดพ้นไปได้ แม้ว่าจะมีข่าวว่าการระบาดรอบ 2 จะรุนแรงแต่ขณะนี้ได้นำเข้าวัคซีนมาแล้ว ซึ่งถ้าหากปฎิบัติตัวตามที่กทม.แนะนำจะทำให้เรารอดพ้นได้

\"บิ๊กแป๊ะ\"ย้ำจุดแข็ง จริงใจแก้ปัญหา-ดูแลประชาชนให้ดีขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ยังได้กล่าวย้ำทิ้งท้ายถึงจุดแข็งในการทำงานของตนเองว่า "จุดแข็งของตนคือความจริงใจ คนอื่นอาจจะมีดีกว่าตน แต่ตนมีความจริงใจที่จะแก้ปัญหา และดูแลประชาชนในกรุงเทพฯให้ดีขึ้น"

และนี่คือ 5 คำถาม กับอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ผันตัวเองมาทำกิจกรรมเพื่อสังคม จากนี้ไปเส้นทางจะเป็นอย่างไร คงจะต้องติดตามกันต่อไป

 

\"บิ๊กแป๊ะ\"ย้ำจุดแข็ง จริงใจแก้ปัญหา-ดูแลประชาชนให้ดีขึ้น

\"บิ๊กแป๊ะ\"ย้ำจุดแข็ง จริงใจแก้ปัญหา-ดูแลประชาชนให้ดีขึ้น

\"บิ๊กแป๊ะ\"ย้ำจุดแข็ง จริงใจแก้ปัญหา-ดูแลประชาชนให้ดีขึ้น

\"บิ๊กแป๊ะ\"ย้ำจุดแข็ง จริงใจแก้ปัญหา-ดูแลประชาชนให้ดีขึ้น

สานนท์ เจริญพันธุ์ ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม คมชัดลึกออนไลน์ รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ