ข่าว

"บิ๊กตู่" และคณะครม.จ่อ ฉีดวัคซีนกันโควิด-19 ที่ทำเนียบรัฐบาล พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตร และครม. เตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ "แอสตราเซเนกา" พรุ่งนี้ (16 มี.ค.) ก่อนการประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล โดย หมอยง ภู่วรวรรณ จะเป็นผู้ฉีดวัคซีนให้บิ๊กตู่ด้วยด้วยตนเอง เสร็จแล้ว คุยภาพรวมการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ กลับคืนสู่ภาวะปกติของประเทศ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค. 2564) เวลา 08.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับรัฐมนตรีที่สมัครใจ จะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ "แอสตราเซเนกา" ที่เลื่อนมาจากวันศุกร์ที่ 12 มี.ค. 2564 ก่อนหน้านี้ เนื่องจากต้องรอผลการสืบค้นของประเทศทางยุโรป ที่ฉีดวัคซีนกันโควิด-19 ของแอสตราเซเนกาไปแล้ว พบผู้ป่วยบางราย เกิดอาการลิ่มเลือดอุดตัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สธ.แจง ชะลอฉีดวัคซีนโควิด-19 "แอสตราเซเนกา" ให้นายกฯขอรอผลสอบตัวยา

โดยการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในครั้งนี้จะฉีด ณ ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ฉีดวัคซีนให้นายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง 

ทั้งนี้ ระหว่างที่ลงเข็มให้กับนายกรัฐมนตรีนั้น จะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ แต่จะมีการไลฟ์สดผ่านทางเพจ "ไทยคู่ฟ้า" ซึ่งหลังจากการรับวัคซีนแล้วนายกรัฐมนตรี จะพูดสด ถึงภาพรวมและการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การกลับคืนสู่ภาวะปกติของประเทศ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะพูดถึงแผนบริหารจัดการภาพรวมทั้งหมดของวัคซีน
 

ทั้งนี้ ได้มีหนังสือทางการ ส่งถึงผู้ติดตามและผู้ประสานงานประจำกระทรวง ว่า ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) ขอให้นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาหนังสือเดินทาง (passport) มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ด้วย พร้อมขอให้ยืนยันความประสงค์การเข้ารับการฉีดวัคซีน ด่วน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ