ข่าว

จับแม่มะกันตัดต่อรูป-คลิปดีปเฟก ปลอมแนบเนียนทำลายคู่แข่งในทีมเชียร์ลีดเดอร์ลูกสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ช่วยลูกสาวแบบผิดๆ ปล่อยรูป-คลิปปลอมแบบแนบเนียน ดิสเครดิตคู่แข่งเชียร์ลีดเดอร์ 

 

สำนักงานตำรวจฮิลล์ทาวน์ ทาวน์ชิป รัฐเพนซินเวเนีย ระบุว่า ได้จับกุม นางราฟาเอลา สโปน เมื่อ 10 มีนาคม และแจ้งข้อหาคุกคามเยาวชนทางคอมพิวเตอร์ และความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จากการที่เธอพยายามสกัดคู่แข่งในทีมเชียร์ลีดเดอร์ของลูกสาว ด้วยการส่งภาพกับคลิปตัดต่อแบบแนบเนียนที่เรียกว่า deepfake เป็นภาพโป๊เปลือย ดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุรี่ ไปให้กับเหยื่อและบรรดาโค้ชของทีมเชียร์ลีดเดอร์ เพื่อให้เหยื่ออับอายและออกจากทีม

แถลงการณ์ระบุว่า ในเดือนกรกฎาคม 2563 ตำรวจเปิดสอบสวนหลังจากเยาวชนรายหนึ่งถูกคุกคามรังควาญผ่านการส่งข้อความ  จากนั้น มีเหยื่ออีกหลายรายออกมาให้ข้อมูลคล้ายกัน โดยทั้งหมดอยู่ในทีมเชียร์ลีดเดอร์ วิคทรี ไวเพอร์ส ในเขตดอยลส์สทาวน์  

ตำรวจแกะรอยจากเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ส่งนิรนามใช้ส่งข้อความถึงเหยื่อ จนสาวถึงบ้านของนางสโปน  เจ้าหน้าที่ยึดโทรศัพท์ แลปท็อป อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และสมาร์ตทีวี ระหว่างค้นบ้านเมื่อเดือนธันวาคม ผลวิเคราะห์ข้อมูลสอดคล้องกับข้อกล่าวหา รวมถึงวันที่ 6 วัน ช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ที่เหยื่อได้รับข้อความคุกคาม 

 

จับแม่มะกันตัดต่อรูป-คลิปดีปเฟก ปลอมแนบเนียนทำลายคู่แข่งในทีมเชียร์ลีดเดอร์ลูกสาว

pexel
 

 “ดิ อินไควเรอร์” รายงานอ้างข้อความในคำฟ้องว่า สโปนตัดต่อรูปสมาชิกอย่างน้อย 3 คนในทีมเชียร์ลีดเดอร์ ขณะตำรวจกล่าวว่า ลูกสาววัยมัธยมปลายของนางสโปน ไม่รู้ว่าแม่ของเธอทำอะไรอยู่   ด้าน จอร์จ ราเทล ที่ลูกสาวตกเป็นเหยื่อของแม่รายนี้ กล่าวว่า ลูกสาวของเขากับเหยื่ออีก 2 คน เดิมเป็นเพื่อนกับลูกสาวของสโปน เขาเชื่อว่า การคุกคามรังควาญอาจเริ่มขึ้นหลังจากที่เขากับภรรยาบอกลูกสาวให้เลิกออกไปเที่ยวกับลูกสาวของเธอเพราะไม่สบายใจกับความประพฤติของอีกฝ่าย เขาไม่รู้ว่าอะไรผลักดันให้เธอทำได้ถึงเพียงนั้น ในฐานะพ่อ เขาโกรธมากกับภาพปลอมๆของลูกสาวที่แพร่ไปทั่ว

 หลังรับทราบข้อหาแล้ว ตำรวจปล่อยตัวแม่วัย 50 ปี และนัดไต่สวนขั้นต้น 30 มีนาคม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ