ข่าว

รองผบช.ตม ลุยเยี่ยมตม.ประจวบฯ ตรวจระบบไบโอเมทริกซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง ตรวจเยี่ยมศูนย์จัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลระบบไบโอเมทริกซ์ของตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ กำชับห้ามรับผลประโยชน์ 

     เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ ศูนย์ปฏิบัติการตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง(รอง ผบช.สตม.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์จัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลไบโอเมทริกซ์ (Biometrics) ของแรงงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ โดยมี พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมให้การต้อนรับ   

     โดยได้รายงานผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้นำตรวจความพร้อมของสถานที่ อุปกรณ์ การจัดกำลังพล และความพร้อมในด้านอื่น ๆ ของการเปิดให้บริการศูนย์จัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลระบบไบโอเมทริกซ์ของ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทั้งได้มอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย ชุด PPE ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์ป้องกัน Covid-19 ไว้ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

     ทั้งนี้ทาง พล.ต.ต.อาชยน ได้กำชับให้ปฏิบัติตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด  และได้ตรวจสอบความพร้อมด้านต่าง ๆ ในการเปิดให้บริการของศูนย์จัดเก็บอัตลักษณ์บุคคล ไบโอเมทริกซ์ พร้อมเน้นย้ำในเรื่องการจัดเก็บอัตลักษณ์ของบุคคลแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติให้ถือปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด 

     นอกจากนี้ พล.ต.ต.อาชยน ยังได้กำชับห้ามยุ่งเกี่ยวกับการกระทำอันมิชอบหรือทุจริตประการใดเป็นอันขาด และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ ตลอดจนให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง พร้อมได้มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด -19 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ