ข่าว

"อนุทิน" ลั่น ขยาดสื่อไม่กล้าหยอก หลังนายกฯถูกโจมตีฉีดแอลกอฮอล์ใส่ผู้สื่อข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ลั่น ขยาดสื่อไม่กล้าหยอก หลังนายกฯถูกโจมตีฉีดแอลกอฮอล์ใส่ผู้สื่อข่าว ชี้ แอลกอฮอล์​ไม่อันตราย​ ฉีดแล้วจับหน้าจับตา​

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์​ใส่ผู้สื่อข่าว​ ภายหลังแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี​ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์​ ว่า​ ผู้สื่อข่าวก็โหดร้ายไปหน่อย​ก็เห็นอยู่ว่าเป็นการหยอกล้อ​ และตอนที่หยอกก็เห็นยังยิ้มกันอยู่​ แล้วทำไมไปทำกันอย่างนั้นอีกหน่อยก็ต้องระวังกันหมด​ ซึ่งถ้าสื่อมวลชนไม่เสนอข่าว​ก็คงไม่เป็นแบบนั้น​ตนว่าเจตนารมณ์​ของนายกรัฐมนตรี​ ต้องการจะเอ็นดูและหยอกเล่นเป็นกันเอง​ พอนายกฯ​มีท่าทีแข็งขันก็ไปตำหนิท่าน​ ตนคิดว่าไม่ควรนำเรื่องแค่นี้ ไปขยายให้ใหญ่โต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"อนุทิน"'รับ"ภท."เจรจา"ปชป." สลับเก้าอี้ รมต.อ้าง"ถูกฝา-ถูกตัว" ทำงานง่ายขึ้น

ขณะที่สื่อต่างประเทศ​มองว่า​ แอลกอฮอล์​เป็นสารพิษที่ไม่ควรจะมาฉีดใส่หน้ากัน​ นายอนุทิน ​หัวเราะ​ และกล่าวว่านี้บ้านเรา​ และผู้สื่อข่าวยังถามว่า​ แอลกอฮอล์​ไม่ใช่​ สารพิษใช่หรือไม่​ นายอนุทิน​ย้อนถามว่า​ ถามแบบนี้ทำไปเพื่อประโยชน์อะไร​ ตนไม่ตอบคำถามแบบนี้​ แอลกอฮอล์​ที่ใช้ฉีดเป็นแบบสเปย์ไม่ถึงขั้น​นั้น เป็นแอลกอฮอล์​ที่เราฉีดกันอยู่ทุกวัน​ ฉีดเสร็จแล้วก็มาจับหน้าจับมือ​ การฉีดแอลกอฮอล์​ เพื่อให้มีความสะอาด​ไม่มีเชื้อ จะไม่มีเชื้อจับหน้าจับตาจับหูและจับอื่น ๆ ได้​ ไม่ได้เป็นสารพิษที่ทำให้มีอันตราย​จนเกินไป​
 

เมื่อถามว่าไม่ควรนำมาเป็นประเด็นใช่หรือไม่​ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ควร​แต่ก็ไม่เป็นไร​ ในเมื่อนายกรัฐมนตรี​พลาดไปแล้วแต่ประเด็นจากนี้ไป​ อย่าว่าแต่นายกฯ​ ตน​ก็ไม่กล้าเล่นกันสื่อมวลชนแล้ว​และทำให้ความสัมพันธ์​ไม่ดี​ ซีเรียส​ มีความเครียด​ อยู่กันอย่างระมัดระวัง​ ว่าวันนี้จะทำอะไรผิดหรือไม่​ เช่นลงรถว่าใส่หน้ากากทันหรือเปล่า​ วันนี้ตนไม่ได้ใส่สูทมาจะถูกด่าอีกหรือไม่ก็ไม่รู้​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ