ข่าว

ลูกแมวน้ำตายจากความเครียด หลังเกยหาดเจอคนมุงเอ็นดู-ถ่ายคลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนาถใจ ลูกแมวน้ำเจอพายุซัดมาเกยหาดในรัสเซีย คนมุงเล่นด้วยถ่ายรูป-คลิป สุดท้ายเครียดตาย

 

ลูกแมวน้ำตัวนี้ถูกพายุรุนแรงลูกหนึ่งซัดเกยหาดใกล้หมู่บ้าน ซารูบีโน ภูมิภาค พรีมอร์สกี คราย ทางตะวันออกไกลของรัสเซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชาวบ้านจำนวนหนึ่งพบเห็น พากันเดินเข้าไปเล่นด้วย บ้างถ่ายรูปและถ่ายคลิป ขณะแม่ของมันว่ายน้ำวนเวียนอยู่ใกล้ๆรอจังหวะเข้าใกล้ลูกเป็นเวลาหลายชม.  Seal Rehab กลุ่มอนุรักษ์แมวน้ำ ส่งทีมงานช่วยเหลือ  โดยป้องกันสุนัขและคนเข้าใกล้ ขณะรักษาระยะห่างระดับหนึ่งเพื่อให้แม่ของลูกแมวน้ำได้กลิ่น

แต่เมื่อแม่ของมันเข้าใกล้ลูกและดมกลิ่นสองครั้ง ก็กลับลงน้ำไปลำพังทั้งสองครั้ง ปล่อยลูกน้อยไว้บนฝั่ง ตกค่ำ แม่ของมันทิ้งลูกและว่ายน้ำหายไป ทีมงานของ Seal Rehab พาลูกแมวน้ำที่น่าสงสารไปยังศูนย์ฟื้นฟูขณะอยู่ในสภาพช็อกอย่างรุนแรง  

ลูกแมวน้ำตายจากความเครียด หลังเกยหาดเจอคนมุงเอ็นดู-ถ่ายคลิป

 

สัตวแพทย์พบว่ามันเป็นลูกแมวน้ำเพศเมีย ตั้งชื่อว่า เนลลี  แต่น่าเศร้าที่แม้พยายามรักษาดูแลอย่างเต็มกำลังความสามารถแล้ว เนลลีตายในคืนวันต่อมา ซึ่งศูนย์โทษว่า ลูกแมวน้ำตื่นตกใจง่าย สาเหตุที่ตายเป็นเพราะระดับความเครียดจากการถูกรุมล้อมจากผู้คนที่ต้องการยอดไลค์บน TikTok  

 

ลูกแมวน้ำตายจากความเครียด หลังเกยหาดเจอคนมุงเอ็นดู-ถ่ายคลิป

 

สัตวแพทย์ใช้เหตุการณ์นี้เตือนผู้คนว่าไม่ควรเข้าใกล้สัตว์ป่าทุกชนิดและเรียกผู้เชี่ยวชาญมารับมือเป็นดีที่สุด ขณะที่ Seal Rehab โพสต์คลิปบนเพจ เพื่อแสดงให้เห็นพฤติกรรมไม่ควรทำเมื่อเจอแมวน้ำเกยหาด 

ภาพ Seal Rehap

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ