ข่าว

ลงดาบเชือด 7ตำรวจเอี่ยวบ่อน ชลบุรี-ระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจแห่งชาติ เชือด 7 ตำรวจ เอี่ยวบ่อน ชลบุรี-ระยอง ข้อหาผิดตามวินัยร้ายแรง เตรียมชกเรื่องให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงดาบ 2

วันนี้(11มี.ค.64) พล.ต.อ.วิสนุ ประสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการการดำเนินคดีกับตำรวจ 7 นาย ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนใน จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี  ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินคดีกับตำรวจไปแล้ว 7 นาย ในความผิดวินัยร้ายแรง

 

ลงดาบเชือด 7ตำรวจเอี่ยวบ่อน ชลบุรี-ระยอง

ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาสามารถใช้สิทธิสืบพยานเพิ่มเติมได้ จึงทำให้จเรตำรวจแห่งชาติได้มีการขยายเวลาในการสืบสวน เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา ที่จะสามารถขยายระยะเวลาในการชี้แจงได้ ทั้งนี้ หากมีการสรุปว่า มีความผิด ก็จะมีการส่งเรื่องไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหากมีความผิดวินัยร้ายแรง ก็จะต้องจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7นายต่อไป

 

ลงดาบเชือด 7ตำรวจเอี่ยวบ่อน ชลบุรี-ระยอง

ส่วนกรณีของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด และตำรวจอีก 13 นาย ตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานจากพนักงานสอบสวนชุดเดียวกัน ซึ่งหากเสร็จสิ้นแล้ว จะมีการเชิญทั้ง 13 คน มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า บ่อนมีการเปิดเป็นระยะเวลานานพอสมควร จึงอาจจะมีการเรียกตำรวจระดับนายพลถึงระดับผู้กำกับ รวม 53 นาย และระดับสารวัตรอีกราว 200 นาย มาดำเนินการทางวินัยต่อไปอีกด้วย

 

ลงดาบเชือด 7ตำรวจเอี่ยวบ่อน ชลบุรี-ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ