ข่าว

ด่วน จับแล้วมือเผา "พระบรมฉายาลักษณ์" ตั้งข้อหาฉกรรจ์ ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้วมือเผาทำลาย "พระบรมฉายาลักษณ์" หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน้าศาลอาญารัชดา พบหลังก่อเหตุนำภาพและคลิปวีดีโอ ลงเผยแพร่ใน เฟซบุ๊ก ตำรวจตั้งข้อหามาตรา 112 (ม.112) ดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายสถาบันฯ , พรบ.คอมพิวเตอร์ และความผิดความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร

พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณีการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำอันมิบังควรต่อสถาบันและทำลายทรัพย์สินราชการว่า คดีดังกล่าวตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจสันติบาล สามารถจับกุมนายพรชัย วิมลศุภวงศ์ ชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่

 

ด่วน จับแล้วมือเผา "พระบรมฉายาลักษณ์" ตั้งข้อหาฉกรรจ์  ม.112

ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 (ม.112) ดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายสถาบันฯ และความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ ข้อหานำเข้าข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์มันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หลังไปก่อเหตุกระทำการหมิ่นสถาบันที่หน้าสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (10มี.ค.) บริเวณหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ริมถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

 

ด่วน จับแล้วมือเผา "พระบรมฉายาลักษณ์" ตั้งข้อหาฉกรรจ์  ม.112

ทั้งนี้ หลังสืบทราบว่า บุคคลดังกล่าวได้แอบมาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในคอนโดมิเนียม ที่เข้าทำการจับกุม โดยชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พบข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวเป็นบุคคลที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถพิสูจน์ทราบบุคคลว่า ก่อเหตุพ่นสีรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ในระดับการชุมนุมร่วมกับกลุ่มราษฎร และยังพบอีกว่าเป็นผู้เผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ และของสิ่งของที่หน้าศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

 

ด่วน จับแล้วมือเผา "พระบรมฉายาลักษณ์" ตั้งข้อหาฉกรรจ์  ม.112

 

นอกจากนี้หลังก่อเหตุทุกครั้ง นายพรชัย ผู้ต้องหารายนี้ ยังได้นำภาพและคลิปวีดีโอ. ลงเผยแพร่ใน facebook (เฟซบุ๊ก) โดยใช้ชื่อว่า มาริโอ้ ชินร์เซ (Mario Chinrxe)  โดยได้นำภาพที่ตนเองก่อเหตุ ทั้งเหตุการณ์ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กอีกด้วย แล้วยังพบว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว ยังเคยกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันในพื้นที่จังหวัดยะลา 

 

ด่วน จับแล้วมือเผา "พระบรมฉายาลักษณ์" ตั้งข้อหาฉกรรจ์  ม.112

เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ให้การใดๆ จึงนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามหมายจับที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯทั้งสองแห่ง ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ภาพได้รับหมายจับก็จะดำเนินการอายัดตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ด่วน จับแล้วมือเผา "พระบรมฉายาลักษณ์" ตั้งข้อหาฉกรรจ์  ม.112


ส่วนคดีของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ the bottom blues ผู้ต้องหาในคดีเผาทำลายทรัพย์สินราชการที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดคดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก โดยตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน เป็นหญิงสาวคนสนิทของแอมมี่ ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายสถาบัน นอกจากนี้ยังออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งพบว่าผู้ต้องหาและผู้ที่ถูกออกหมายเรียกมีพฤติการณ์หลบหนี ชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลอยู่ระหว่างการติดตามตัว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ