ข่าว

ลูกชายวัยรุ่นก่อคดีปิตุฆาตเพื่อช่วยชีวิตแม่จากน้ำมือพ่อ จ่อคุก 20 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายวัยรุ่นซึ่งเป็นเด็กเรียนดีก่อคดีปิตุฆาต เพื่อช่วยชีวิตแม่ หากถูกตัดสินมีความผิด อาจติดคุก 20 ปี 

 

การใช้ความรุนแรงของพ่อ กลายเป็นโศกนาฏกรรมสะเทือนใจของครอบครัวหนึ่งในประเทศอิตาลี  อเล็กซ์ ปอมปา นักเรียนหัวดีวัย 18 เผชิญกับโทษจำคุก 20 ปี หากถูกตัดสินมีความผิดข้อหาฆาตกรรม นายจูเซปเป ปอมปา พ่อวัย 52 ปีของเขาเอง ด้วยการใช้มีดทำครัวแทงถึง 24 ครั้ง เสียชีวิตภายในบ้าน ที่เมือง Collegno ประเทศอิตาลีเมื่อ 20 เมษายนปีที่แล้ว แม้พนักงานสอบสวนพบว่าเหตุที่ทำลงไปเพราะพ่อของอเล็กซ์  ทำร้ายร่างกายแม่เป็นประจำและเป็นเวลาหลายปี เพราะพ่อมีนิสัยขี้หึงและหวง บางครั้ง จูเซปเป้โทรหาภรรยาเป็นร้อยครั้งในหนึ่งวันเพียงเพื่อเช็คว่าทำอะไรอยู่ ทนายของอเล็กซ์พยายามช่วยลูกความ ด้วยการเปิดไฟล์เสียง 200 ไฟล์ เผยอารมณ์กราดเกรี้ยวของพ่อด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพื่อยืนยันว่าครอบครัวนี้ต้องตกอยู่ในความหวาดผวาแค่ไหน  

 

 

 

ในวันเกิดเรื่อง อเล็กซ์กับน้องชายส่งข้อความหาลุงเพื่อขอความช่วยเหลือ กลัวว่าพ่อจะใช้ความรุนแรงอีกครั้ง ข้อความนั้นระบุว่า “พ่อฟังลุงคนเดียว ลุงต้องช่วยนะ ไม่งั้นพวกเราทั้งหมดอาจไม่รอด” ในคืนวันเดียวกัน พ่อของอเล็กซ์เล่นงานภรรยาอีกครั้ง อ้างว่าเขาเห็นเพื่อนร่วมงานของเธอวางมือบนบ่า พ่อตรงเข้าผลักแม่ ปาโทรศัพท์ใส่หน้า อเล็กซ์ ลูกชายวัย 17 ในเวลานั้น ทนไม่ไหว วิ่งไปคว้ามีดในครัวแทงพ่อซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนสิ้นใจ จากนั้น เด็กหนุ่มโทรแจ้งตำรวจเอง มอบตัวและยอมรับทุกอย่างที่ทำลงไป 

ช่วงแรก อเล็กซ์ถูกสั่งกักบริเวณในบ้านที่เกิดเหตุอาชญากรรม แต่ต่อมา ผู้พิพากษาเห็นว่าสถานที่ไม่เหมาะ  เพื่อนที่โรงเรียนคนหนึ่งให้อเล็กซ์ไปพักที่บ้านแทน  ระหว่างถูกกักบริเวณในบ้านเพื่อน  อเล็กซ์สอบปลายภาคและทำคะแนนได้ 87 เต็ม 100 ทั้งยังได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย และได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากลูเซีย อัซโซลีนา รัฐมนตรีศึกษาในเวลานั้นด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้นลงอย่างเป็นทางการ อัยการอิตาลีที่ได้รับรายงานสอบสวนแล้ว ตัดสินใจเดินหน้าส่งฟ้อง โดยเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและต้องเหตุฉกรรจ์กระทำต่อสมาชิกในครอบครัว ทนายของอเล็กซ์มีเวลา 20 วันในการยื่นคำร้อง แม้ข้อหาที่เผชิญมีเหตุบรรเทาโทษได้ แต่ลูกชายวัย 18 ยังเสี่ยงเผชิญบทลงโทษจำคุก 20 ปีอยู่ดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ