ข่าว

บัณฑิตออกซฟอร์ดว่างงานวัย 41 ฟ้องพ่อแม่เรียกค่าเลี้ยงดูตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีแบบนี้ก็มีด้วย บัณฑิตกฎหมายออกซฟอร์ด วัย 41 ฟ้องบุพการีฐานะดี บังคับส่งเสียเลี้ยงดูตลอดชีวิต ( รูปปก pexel)


ฟาอิซ ซิดดีกี ชายวัย 41 ปี ยื่นฟ้องต่อศาลในอังกฤษ เพื่อเรียกร้องให้พ่อแม่ของตัวเอง ต้องส่งเสียอุปการะลูกชายตลอดชีวิต โดยอ้างเหตุผลว่าเขาเป็นเด็กที่เติบโตมาอย่างเปราะบาง เนื่องจากปัญหาสุขภาพ การปฏิเสธให้เงิน อาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชน 

ซิดดีกี เคยทำงานบริษัททนายความหลายแห่งหลังจบจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด  ก่อนอยู่ในสถานะว่างงานมาตั้งแต่ปี 2554  ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เขาอาศัยในแฟลตราคา 1 ล้านปอนด์ใกล้กับไฮด์ ปาร์ค กลางกรุงลอนดอน ซึ่งนางรัคชานดา แม่วัย 69 ปี และ นายจาเวด พ่อวัย 71 ปี เป็นเจ้าของ  นอกจากอยู่ฟรีแล้ว ทั้งสองซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยังให้เงินลูกชายวัย 41 ไว้ใช้จ่ายอีกสัปดาห์ละ 400 ปอนด์( 1.7 หมื่นบาท) กับจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ทั้งหมด 

 

แต่หลังจากมีปัญหากัน พ่อแม่ขู่ตัดเงินหรือลดค่าเลี้ยงดูลง  จัสติน วอร์ชอว์ คิวซี ทนายของครอบครัว บอก เดอะซันว่า พ่อแม่ที่ทุกข์ใจมานานรู้ว่าอะไรคือการจัดหาอย่างเหมาะสมให้กับลูกชายที่พวกเขาระบุว่า ดื้อรั้น เรียกร้องมากเกินไป และหัวแข็ง ซิดดีกียื่นฟ้องศาลครอบครัวเมื่อปีที่แล้วแต่ศาลไม่รับฟ้อง ขณะนี้อยู่ในชั้นอุทธรณ์  

 

 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซิดดีกี ยื่นฟ้องคดีแปลก ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาเคยพยายามยื่นฟ้องอธิการบดี อาจารย์ และนักวิชาการสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกอย่างออกซ์ฟอร์ด เรียกค่าชดเชย 1 ล้านปอนด์ อ้างว่าออกซฟอร์ดไม่ได้จัดหาการเรียนการสอนที่ดีพอและน่าเบื่อ ทำให้เขาไม่สามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ชวดการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหรัฐอย่าง ฮาร์วาร์ดหรือเยล  และทำให้อาชีพทนายของเขาไม่ก้าวหน้า  แต่ศาลไม่รับฟ้อง โดยผู้พิพากษาระบุว่า ซิดดีคีขาดการเตรียมตัวและไม่มีวินัยในการเรียนเอง 

รูปปก pexel

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ