ข่าว

แม่เพนกวิน ชูแกนนำคือเสียสละ ชวน 'ราษฎร' ร่วมกดดันทวงยุติธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่เพนกวิน ยกย่องแกนนำถูกคุมขังในเรือนจำ คือ ผู้เสียสละอนาคต สู้เพื่อชาติมาตุภูมิ เสียอิสระภาพ ถูกจับตาทุกความเคลื่อนไหว ปลุกเร้าสมาชิกร่วมกดดันส่องแสงสว่างความยุติธรรม วันนี้จึงขอลุกขึ้นสู้เพื่อลูก

วันที่ 10 มีนาคม 2564  ในกิจกรรมไว้อาลัยให้กระบวนการยุติธรรมไทยที่บิดเบี้ยวและไม่อาจเป็นที่พึ่งของประชาชน และเพื่อระลึกถึงบุคคลกลุ่มราษฎร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำในคดี มาตรา 112 ซึ่งโดย องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.)  และ สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย I Student Council of Chulalongkorn University ที่ลานจักรพงษ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะจุฬา 

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' 1 ในแกนนำกลุ่มราษฎร ขึ้นกล่าวกับผู้ร่วมกิจกรรมว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้เพนกวิน และทุกคนที่ยังอยู่ในเรือนจำ ต้องเสียสละอนาคตเสียสละหลายหลายอย่างเพื่อจะทำให้ประเทศนี้ดีขึ้น แม้ว่าสิ่งที่พวกเขาทำไม่รู้ว่าจะสำเร็จในยุคนี้หรือไม่ แต่พวกเขาก็เชื่อว่าจะสำเร็จ

หลายคนอาจเป็นห่วงเพนกวินอยู่ข้างในจะเป็นอย่างไร แม่ขอบอกว่า เพนกวินหัวใจเขาเข็มแข็งมาก เราสื่อสารผ่านทนาย แสดงความเป็นห่วงผู้ชุมนุมที่อยู่ข้างนอก ห่วงเพื่อนๆ ถึงแม้วันนี้บนท้องฟ้าจะไม่มีดวงดาวเลยสักดวงเพราะดวงดาวของเราอยู่ในคุก แต่แม่เชื่อว่าตรงนี้และข้างนอกยังมีดาวอีกหลายดวง เป็นแสนเป็นล้านดวงที่ส่องประกาย

แม่เพนกวิน ชูแกนนำคือเสียสละ ชวน 'ราษฎร' ร่วมกดดันทวงยุติธรรม

ที่ผ่านมา แม่ปล่อยให้ลูกต้องสู้อยู่เพียงคนเดียว วันนี้ถึงเวลาแล้วที่แม่ต้องออกมาสู้กับลูก และเชื่อว่าแม่ทุกคนก็ต้องทำแบบนี้

แม่เองเคยถามกับเพนกวินว่า จะทำไปเพื่ออะไรลูก ในเมื่อประเทศนี้เขาไม่ต้องการให้ลูกทำความดีให้ เพนกวินตอบว่า ไม่ได้หรอกแม่ประเทศนี้เป็นบ้านเกิดของเขา เขาต้องทำที่ประเทศนี้ ได้มีการปรึกษาทนายว่าทำอย่างไรเพนกวิ้นถึงจะได้ออกมา ทนายก็บอกว่าต้องในคนที่อยู่ข้างนอกกดดัน เพราะตอนนี้เพนกวิ้นเป็นนักโทษที่ไม่อภิสิทธิ์อะไรเลย ย่างก้าวของเพนวินถูกจับตาอยู่ตลอด จะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อยู่ตลอด 

แม่เพนกวิน ชูแกนนำคือเสียสละ ชวน 'ราษฎร' ร่วมกดดันทวงยุติธรรม

หลังจบคำกล่าวจากแม่ของเพนกวิน มวลชนร่วมกันมอบดอกไม้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของนักกิจกรรมทางการเมืองและแกนนำกลุ่มราษฎร เช่น แม่ของเพนกวิน และ แม่ของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ 'ไผ่ ดาวดิน' จากนั้น จึงเข้ากิจกรรมจุดเทียนเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับความยุติธรรมของไทย ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเผาหนังสือประมวลกฏหมายอาญา เพื่อเป็นการสื่อถือกฏหมายที่มีอยู่ในประเทศไทย เมื่อไม่สามารถใช้ได้ก็เผาทิ้งไปเสีย ก่อนจะประกาศยุติกิจกรรม

แม่เพนกวิน ชูแกนนำคือเสียสละ ชวน 'ราษฎร' ร่วมกดดันทวงยุติธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ