ข่าว

"พล.อ.ประวิตร"เผย ส่งชื่อ รมต. ใหม่ ให้นายกฯแล้ว ยัน หน้าตาดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" พล.อ.ประวิตร" เผย ส่งชื่อ รมต.ใหม่ ให้นายกฯแล้ว  ยันหน้าตาดีเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ที่เหลือเป็นอำนาจตัดสินใจของ "นายกฯ"  ไม่ตอบ "ธรรมนัส" นั่งกระทรวงดีอีเอส หรือไม่

10 มีนาคม 2564  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีที่จะมีการปรับเปลี่ยนให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นเรื่องของตน ส่วนหน้าตาของรัฐมนตรีใหม่ ก็ต้องดีสิ จะไม่ดีได้ยังไง เพราะจะต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ

 


เมื่อถามว่า ข่าวที่ระบุว่าจะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ "ดีอีเอส"  หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนจัดว่าใครจะอยู่กระทรวงไหน หน้าที่ตนแค่ส่งรายชื่อคนมีความรู้ ความสามารถให้พิจารณาเท่านั้นทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว ไม่ได้มาปรึกษาตน เป็นความรับผิดชอบของใครของมัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้ปรึกษาว่าตนจะส่งใคร


เมื่อถามว่า  พรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอสลับเก้ารัฐมนตรีช่วยหรือไม่  พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่มี พร้อมอมยิ้ม ส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ได้เสนอตามโควตาเก้าอี้รัฐมนตรี  ทั้งนี้ชื่อจะตรงกับข่าวที่ออกมาตามสื่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ตนส่งไปก็เป็นเรื่องที่ตนรู้ ไม่ใช่เรื่องที่สื่อรู้ ข่าวที่ออกมาตนไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ