ข่าว

"บิ๊กตู่" ประชุม ก.ตร. ถกโผ "บิ๊กโจ๊ก" ศุกร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ศุกร์นี้ คาดถกโผ "บิ๊กโจ๊ก" ลงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (10 มีนาคม 2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันศุกร์ที่ 12 มี.ค. เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 3/2564 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2

 

"บิ๊กตู่" ประชุม ก.ตร.  ถกโผ "บิ๊กโจ๊ก" ศุกร์นี้

 

โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ คือ ความเห็นของคณะกรรมวินิจฉัยชี้ขาดการเทียบตำแหน่งเกี่ยวกับระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การเทียบตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เทียบเท่า อธิบดี พ.ศ.2563

 

, ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ให้จัดส่งสำเนารายงานการประชุม ก.ตร. , การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจ และเรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

 

"บิ๊กตู่" ประชุม ก.ตร.  ถกโผ "บิ๊กโจ๊ก" ศุกร์นี้

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว คาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับกรณี  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งจะมีการย้ายกลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า จะกลับมาปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใด โดยมีวาระพิเศษในการขออนุมัติ เปิดตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. จำนวน 1 ตำแหน่ง ซึ่งในตำแหน่งนี้คาดการณ์ว่า อาจจะให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้ามาทำหน้าที่่ เพื่อดูแลงานด้านปราบอาชญากรรม 

 

"บิ๊กตู่" ประชุม ก.ตร.  ถกโผ "บิ๊กโจ๊ก" ศุกร์นี้

และ ผบช. จำนวน 4 ตำแหน่ง และ ผบก. จำนวน 4 ตำแหน่ง ไว้รองรับการโยกย้ายนายตำรวจที่มีส่วนพัวพัน ปล่อยปละละเลย และย่อหย่อนในการปฎิบัติหน้าที่ ตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี และผบ.ตร.

 

โดยเฉพาะเรื่องบ่อนการพนัน และการขนต่างด้าวเถื่อนเข้าประเทศในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเสนอเรื่องขอ อนุมัติเปิดตำแหน่ง ในที่ประชุม ก.ตร.ในวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ที่ประชุม ก.ตร.มีมติให้นำเรื่องกลับมาศึกษารายละเอียดอีกครั้ง

 

เพื่อกำหนดกรอบการทำหน้าที่บริหารและขับเคลื่อนงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตามที่ ผบ.ตร. เสนอขออนุมัติในการเปิดตำแหน่ง และคาดว่าจะมีการนัดประชุม ก.ต.ช.ในคราวเดียวกัน เพื่อขอความเห็นชอบตามที่ ก.ตร.เสนอขออนุมัติเปิดตำแหน่ง ให้ ก.ต.ช. พิจารณา

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ