ข่าว

นักบินรอดปาฏิหาริย์หลังบินเล็กตก ผจญป่าแอมะซอน 36 วัน กินไข่นกประทังชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักบินบราซิลโกงความตาย หลังต้องลงจอดฉุกละหุกในป่าแอมะซอน และใช้ชีวิตอยู่ในนั้น 36 วัน กินไข่นก-ผลไม้ป่าประทังชีวิต 

 

อันโตนีโอ เซนา นักบิน วัย 36 ปี ประสบเหตุเครื่องบินเล็กแบบเซสนา 210 ขัดข้อง ต้องลงจอดฉุกเฉินในป่าแอมะซอน ประเทศบราซิล ทีมกู้ภัยพยายามค้นหาอยู่หลายวันไม่พบซากชิ้นส่วนใดๆ จนถอดใจยุติการค้นหา  ผ่านไปราว 5 สัปดาห์ นับตั้งแต่เดินออกมาจากซากเครื่องบินเพื่อหาความช่วยเหลือ โชคเข้าข้าง ได้พบกับคนเก็บเกาลัดโดยบังเอิญ ที่สุด เขาได้รับความช่วยเหลือเมื่อบ่ายวันเสาร์(6 มี.ค.)  สถานีโทรทัศน์ในบราซิลถ่ายทอดนาทีที่เขาร่ำไห้ขณะได้พบหน้าและมีโอกาสสวมกอดกับครอบครัวอีกครั้ง ก่อนถูกพาไปตรวจร่างกายที่รพ. 

 

 

 

 

 

เซนา หรือ โตนินโญ่ ชื่อที่เพื่อนๆเรียก เปิดใจทั้งน้ำตาว่า สิ่งเดียวที่ทำให้เขาฮึดสู้และหลุดพ้นจากความเป็นความตายมาได้ ก็คือความรักต่อครอบครัว ความปรารถนาที่ว่าจะต้องได้พบกับพ่อแม่ พี่ชายน้องสาวอีกครั้ง  เขารอดตาย 36 วันในป่าด้วยการเก็บผลไม้ป่ากับไข่นกมากิน ขณะชาวบ้านระบุว่าการรอดชีวิตของโตนินโญ่ คือปาฏิหาริย์อย่างแท้จริง 

 

 

โตนินโญ่หายตัวไปเมื่อ 28 ม.ค. เพียงสองวันก่อนวันเกิดครบ 36 ปี หลังขึ้นบินจากเมืองอาเลนเกอร์ รัฐปารา  ทางเหนือของแม่น้ำแอมะซอน มุ่งหน้าเมืองอัลเมรีนิม ที่อยู่ไม่ไกล แต่ต้องลงจอดบนพื้นที่โล่งในป่า หลังสงสัยว่าเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค เคราะห์ดีที่เขาฉวยเป้ที่มีขนมปังกับข้าวของอื่นๆ รีบออกจากเครื่องบินได้ทันก่อนไฟลุกไหม้  เขาอยู่ใกล้กับซากเครื่องบิน 1 สัปดาห์ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเครื่องบินค้นหาและกู้ภัยบินวนเหนือศีรษะอยู่ไกลๆ แต่ไม่มีลำไหนเข้าใกล้จุดที่เขาอยู่เลย  หลังจากคิดว่าทางการยกเลิกภารกิจค้นหาแล้ว เขาตัดสินใจออกเดินเท้าหาความช่วยเหลือ 

 

นักบินรอดปาฏิหาริย์หลังบินเล็กตก ผจญป่าแอมะซอน 36 วัน กินไข่นกประทังชีวิต

 

โตนินโญ่ กล่าวว่า เขารู้ว่าตกอยู่ในสถานการณ์ความเป็นความตาย อย่างแรกที่ทำเสมอคือ การมองหาน้ำและอาหารสำหรับนาทีที่เขารู้ว่าจะรอดแน่ๆ คือเวลาประมาณ 15.30 หรือ 16.00 น.  ขณะกำลังเดินอยู่ในป่า เขาเห็นผ้าใบสีขาวเมื่อดึงออกก็พบตะกร้ามีเกาลัดอยู่ในนั้น ข้างๆเป็นเครื่องมือบางอย่างและน้ำ เขาเดินตามเส้นทางนั้นไปกระทั่งพบกับคนเก็บเกาลัดกลุ่มหนึ่ง จากจุดนั้นจึงนำไปสู่การได้รับความช่วยเหลือจากฮ.กู้ภัย ในบ่ายวันเสาร์  โตนินโญ่ น้ำหนักหายไปร่วม 10 กก. เข้ารพ.รักษาภาวะขาดน้ำ และแผลบาดเจ็บเล็กๆน้อยที่เกิดขึ้นขณะอยู่ในป่า 5 สัปดาห์ ก่อนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ