ข่าว

ลูกสาวผู้สมัครชิงนายกต.ดอนท่าทราย ร้องกองปราบฯขอโอนคดี-หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาวผู้สมัครชิงนายกตำบลดอนท่าทราย ร้องกองปราบฯขอให้โอนคดี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม ระบุผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ แฉขณะยื่นคัดค้านประกันตัว ถูกลูกน้องผู้ต้องหา ตามดูทะเบียนรถ สภาพครอบครัวหวาดระแวง ยันดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่ต่อรอง-ไม่รับข้อเสนอ

จากเหตุการณ์คืนวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา นายวันชาติ เนียมรักษา อดีตตำรวจและอดีตกำนัน ต.ดอนทราย และเป็นสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี เขต 3 ใช้ปืนยิงคนในงานศพ ที่วัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 คน และนางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนง ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย เสียชีวิต ก่อนนายวันชาติ จะมามอบตัวกับตำรวจในภายหลัง

ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) น.ส.ศิริพร เนียมรักษา บุตรสาวครูนง พร้อมนายวันชัย ศรีมงคล ทนายความ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.เพื่อให้ขอโอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบ เนื่องจากเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

น.ส.ศิริพร กล่าวว่า หลังเกิดเรื่อง เกรงว่าผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวออกมา และคดีอาจล่าช้า เพราะไม่ทราบว่าท้องที่จะโดนบีบบังคับหรือไม่ เนื่องจากผู้ต้องหามีอิทธิพล เคยมีคดีความมาหลายครั้งแต่ก็หลุดรอดทุกครั้ง อีกทั้งขณะไปยื่นคัดค้านการประกันตัวที่ศาลยังลูกน้องของผู้ต้องหา ติดตามมาดูทะเบียนรถ ทำให้ครอบครัวหวาดระแวงมาตลอด จึงต้องการให้โอนคดีมาในความรับผิดชอบของกองปราบ และจะดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่ยอมรับการต่อรองหรือข้อเสนอใดๆ

 

 

นายวันชัย กล่าวว่า เนื่องจากคดีที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องอุกอาจสะเทือนขวัญ จึงต้องการร้องเรียนถึงกองปราบ ให้ทำเรื่องพิจารณาโอนคดีมารับผิดชอบ ซึ่งเชื่อว่าจะเข้าหลักเกณฑ์ของกองปราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ