ข่าว

"รุ้ง ปนัสยา" โผล่ รับทราบข้อหาชุมนุม "นับ1ถึงล้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รุ้ง ปนัสยา" เดินทางเข้ารับทราบข้อหาที่ สน.สำราญราษฎร์ คดีชุมนุมนับ 1 ถึงล้านที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เหตุเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้ (7 มีนาคม 2564) เวลา 13.00 น. ที่ สน.สำราญราษฎร์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ปนัสยา อายุ 23 ปี พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีการกระทำความผิดขณะร่วมชุมนุม นับ1 ถึงล้านคืนอำนาจให้ประชาชน กับกลุ่มมวลชนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

"รุ้ง ปนัสยา" โผล่ รับทราบข้อหาชุมนุม "นับ1ถึงล้าน"

 

น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง ปนัสยา กล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ทางพนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกให้ตนล่าช้า โดยนัดหมายให้ตนมาในวันที่ 4 มี.ค.แต่ปรากฏว่า หมายเรียกถึงบ้านพักในวันที่ 4 มี.ค.พอดี จึงต้องขอเลื่อนเพื่อมาในวันนี้ ส่วนความผิดที่ได้รับเบื้องต้นทราบว่า คือ การฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน พรบ.ความสะอาด พรบ.ควบคุมโรค และความเสียหายของการเคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้ ซึ่งคราวนี้มีมูลค่าสูงถึง 5.9 ล้านบาท เท่าที่ทราบมีเพื่อนๆ อีก 5-6 คน ถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน และแต่ละคนก็เข้าพบพนักงานสอบสวนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

"รุ้ง ปนัสยา" โผล่ รับทราบข้อหาชุมนุม "นับ1ถึงล้าน"

เมื่อถามว่าในช่วงเย็นวันนี้จะร่วมชุมนุมกับมวลชน อีกหรือไม่ น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง ปนัสยา กล่าว วันนี้ตนคงไม่ได้ไปชุมนุม เพราะมีธุระต้องอยู่กับครอบครัว เนื่องจากวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) มีขึ้นศาลกรณีนัดฟังคำสั่งฟ้องในวาระการชุมนุม 19 กันยายน 2563 ทวงอำนาจคืนราษฎรที่ท้องสนามหลวง ซึ่งตนและพวกถูกแจ้งข้อหาตาม ม.112 ม.116 และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน เกรงว่าศาลจะไม่ให้ประกันตัว จึงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวก่อน ซึ่งตนก็ไม่ได้กังวลใดๆ นอกจากกลัวจะไม่ได้สอบ ไม่ได้เรียนต่อ แต่ทำใจไว้แล้วเพราะมันคือเส้นทางการต่อสู้

 

"รุ้ง ปนัสยา" โผล่ รับทราบข้อหาชุมนุม "นับ1ถึงล้าน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ