ข่าว

นครบาล แนะเส้นทางเลี่ยง หลังชุมนุมแจ้งเหลือ 2 จุด 'ราบ 11- ศาลอาญา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาลเผย จุดชุมนุมโลตัสรังสิตนัดเคลื่อนไปราบ 11 จุดชุมนุมแยกลาดพร้าว ไปรวมตัวหน้าศาลอาญา ประกาศซ้ำ กรุงเทพ ยังคงเป็นพื้นที่ ห้ามชุมนุม ตามพรก.ฉุกเฉิน - พรบ.ควบคุมโรค ยกสถิติคดีชุมนุมย้ำเตือนโทษฝ่าฝืนกฏหมาย ยังคงกำลัง อคฝ.เท่าเดิม แนะปชช.เส้นทางเลี่ยง

วันที่ 6 มีนาคม 2564  เวลา 10.30 น. #ม็อบ6มีนา #ราบ 11 #ศาลอาญา ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  แถลงความพร้อมการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง 

พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า จากการข่าวที่มีการรวมตัวจากกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายพื้นที่ โดยมีกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 จะมีการรวมตัวกันบริเวณโลตัสรังสิต จากนั้นจะเคลื่อนการชุมนุนมาที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ราบ 11 รอ.) เพื่อมารวมตัวกับกลุ่มอาชีวะเพื่อประชาธิปไตย ในเวลา 17.00 น.

กลุ่ม"กลุ่มประชาชนสร้างตัว" หรือ "รีเด็ม" ( REDEM) มีการประกาศชักชวนรวมตัวกันชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว และจะมีเคลื่อนตัวไปบนถนนรัชดาภิเษกก่อนจะหนุดทำกิจกรรมเทขยะหน้าศาล

และจากการข่าวจะมีการรวมตัวของกลุ่มต่างๆ ที่แยกเกษตร กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันที่แยกปทุมวัน และกลุ่มอาชีวะไม่เอาเผด็จการได้นัดรวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะย้ายไปที่กรมทหารราบที่ 11 รอ.

 

บช.น.จึงขอแจ้งเตือนว่า ในขณะนี้กทม.เป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.บ.ความคุมโรค ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาม.215 ก่อความวุ่นวายผิดกฎหมายอาญามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง การชุมนุมที่ผ่านมาตำรวจได้มีการดำเนินคดีไปแล้ว 22 ราย และคดีอื่นๆ รวม 158 คดี ส่งสำนวนพนักงานอัยการ 116 คดี อยู่ระหว่างสืบสวน 42 คดี  มีบาดเจ็บตำรวจ 90 นายได้รับบาดเจ็บ ส่งรพ.27 นาย เสียชีวิต 1 นาย ผู้โพสต์ชักชวน แกนนำจัดการชุมนุม ตลอดจนผู้เข้าร่วมชุมนุมมีความผิดตามกฎหมาย อาจจะได้รับโทษได้เช่นกัน

ส่วนกรณีการชุมนุมในวันนี้ ที่บริเวณหน้าศาลอาญา  พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า บช.น.ยังคงจัดกำลังไว้คอยดูแลความปลอดภัยไปตามปกติ ส่วนกำลังที่จัดเตรียมยืนยันว่า เพียงพอ ตลอดจนพฤติกรรมซึ่งช่วงหลังมีการใช้พลุเพลิง วัตถุติดไฟได้ง่าย และสร้างกระแสข่าวอย่างมีการใช้เครื่องพ่นควัน ทุบทำลายสิ่งของทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนการพักค้างแรม ม.เกษตร มหาวิทยาลัยต้องขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ ยืนยันว่าที่ผ่านมา ความรุนแรงไม่ได้เกิดจากตำรวจ กลุ่มผู้ชุมนุมมีการรื้อถอนเครื่องกีดขวาง เห็นชัดเจนผู้ชุมนุมมีเจตนาอย่างไร 

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า คาดว่าชุมนุมใน 4 จุด งานด้านจราจรเตรียมแผนไว้ หลักการไม่ปิดการจราจร ยกเว้นกลุ่มผู้ชุมนุมปิดการจราจร จุดแรกกขรมทม.ที่ 11 จะกระทบถนนพหลโยธิน แยกเกษตร ถนนแจ้งวัฒนะ วงเวียนบางเขน ถนนรามอินทรา หน้ากรมทหารถึงวงเวียน กลุ่มที่รวมตัวห้าแยกลาดพร้าวยังไม่ได้มีการกำหนดเส้นทางควรหลีกเลี่ยงถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว และรัชดาถิเษก เวลา 15.00 น.
บริเวณแยกราชประสงค์ หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกดังกล่าวเวลา 11.00 น.เป็นต้นไป จุดสุดท้ายบริเวณอนุสาวรีบ์ประชาธิปไตยน่าจะกระทบถนนราชดำเนินกลางและถนนดินสอ ควรหลีกเลี่ยงก่อนเวลา 15.00 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ