ข่าว

ชมความน่ารัก "เจ้าสีดอแก้ว" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกเคาะระฆังโรงเรียน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เราไปชมภาพความน่ารัก ในการอยู่ร่วมกันระหว่างคนกับช้างป่า ที่เจ้าแก้ว ช้างป่าอินดี้ หรือ สีดอแก้ว ช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก หลุดออกจากกรงธรรมชาติ เดินเข้าไปเคาะระฆังภายในโรงเรียน เพื่อเรียกเด็กนักเรียนให้มา

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ ครูโรงเรียน ตชด.บ้านคลองตะเคียนชัย ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ขอร้องให้เจ้าสีดอแก้ว ช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ให้เดินออกไปจากเขตโรงเรียน เพราะเกรงว่า จะทำให้เด็กนักเรียนเกิดความหวาดกลัว แต่เจ้าสีดอแก้ว กลับไม่สนใจ แถมยังใช้งวงของมัน เคาะระฆังเล่น เหมือนเป็นการเรียกเด็กนักเรียน ให้เริ่มเข้าเรียนหรือในช่วงเวลาพักกลางวัน โดยเจ้าสีดอแก้ว ยังเดินชนรถจักรยานยนต์ของครูสาวที่ถ่ายคลิปนี้ ล้มลง โดยจะได้ยินเสียงครูสาวเจ้าของคลิป ร้องขอให้เจ้าสีดอแก้ว อย่าทำลายรถจักรยานยนต์คู่ใจ

ชมความน่ารัก \"เจ้าสีดอแก้ว\" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกเคาะระฆังโรงเรียน (คลิป)

 

นายมงคล พิกุลแกม ผู้ใหญ่บ้านคีรีพัฒนา หมู่ 26 ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น เล่าว่า ตี 2 เมื่อคืนนี้ ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า เจ้าสีดอแก้ว เดินเข้ามาในเขตหมู่บ้าน จนกระทั่งในช่วงเช้าวันนี้ (4 มี.ค.) สีดอแก้ว เดินเข้าไปป้วนเปี้ยนอยู่ในเขตโรงเรียน ตชด.บ้านคลองตะเคียนชัย ทางผู้ใหญ่มงคล จึงได้ชักชวนลูกบ้าน ให้นำกล้วยไปล่อให้เจ้าสีดอแก้ว กลับเข้าป่า ด้วยการเดินผ่าเข้าไปกลางหมู่บ้าน (ตามคลิป ผญบ.ใช้กล้วยล่อ เดินกลางถนนหมู่บ้าน ชาวบ้านนั่งดูต้องลุกหนี) เพราะเจ้าสีดอแก้ว เป็นช้างป่าที่ไม่สามารถจะไล่เข้าป่าได้ เนื่องจากจะคุ้นเคยกับคนดีอยู่แล้ว ชาวบ้านจะทำได้แต่เพียง คอยเดินตามเจ้าสีดอแก้วเท่านั้น 

ชมความน่ารัก \"เจ้าสีดอแก้ว\" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกเคาะระฆังโรงเรียน (คลิป)

กระทั่งในเวลานี้ เมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าสีดอแก้ว ยังคงเดินวนเวียนอยู่ในเขตหมู่บ้านคีรีพัฒนาหมู่ 26"เจ้าสีดอแก้ว เป็นช้างป่าเขาอ่างฤาไน ที่มีถิ่นที่อยู่เดิม แถวๆอำเภอเขาคิชกูฏ จังหวัดจันทบุรี ก่อนจะเคยเป็นข่าวโด่งดังเพราะทำร้ายคน จนถูกจับตัวส่งไปยังศูนย์กักกันช้างป่า ในโครงการจัดการช้างป่าออกนอกพื้นที่อนุรักษ์ ของกรมอุทยานฯ โดยใช้พื้นที่ป่าเขาตะกรุบ ในตำบลทุ่งหมาเจริญ อำเภอวังนำเย็น จังหวัดสระแก้ว พื้นที่กว่า 2000 ไร่ใน 12 ตารางกิโลเมตร เป็นกรงขังธรรมชาติมีรั้วไฟฟ้าล้อมรอบ เมื่อปี 2560 จนกระทั่งกลางปี 2563 เจ้าสีดอแก้ว ได้ใช้ท่อนไม้พาดกับรั้วไฟฟ้า เพื่อเดินข้ามออกจากพื้นที่กักกัน โดยมักจะเดินเข้าไปหากินตามเขตชุมชน แต่ก็ไม่เคยทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่แต่อย่างใด

"จนกระทั่งในเช้าวันนี้ ชาวบ้านถ่ายคลิปเจ้าสีดอแก้ว เดินผ่ากลางหมู่บ้าน หรือแม้แต่การเคาะฆังในโรงเรียน มีพฤติกรรมเหมือนกับช้างบ้านไม่ดุร้าย ได้มีการส่งต่อกันในโลกโซเชียล มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ชมความน่ารัก \"เจ้าสีดอแก้ว\" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกเคาะระฆังโรงเรียน (คลิป)

ข่าวโดย..นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ