ข่าว

ผบช.ก.เยี่ยมหน่วย 'รถไฟ-ทางหลวง' ย้ำงานบริการ ลดช่องว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล' กำชับตำรวจรถไฟ-ทางหลวง เน้นงานบริการ ลดความขัดแย้งกับชาวบ้าน ยืนยันบก.รฟ.ยังคงต้องมี เพื่อรองรับรถไฟความเร็วสูง"

วันที่ 4 มีนาคม 2564 พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เดินทางตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ ส.รฟ.หัวหิน กก.3 บก.รฟ. และสถานีตำรวจทางหลวงวังมะนาว จ.เพชรบุรี โดยมีพล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก.3 บก.รฟ. ร่วมรับฟังคำชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อกำชับให้ตำรวจรถไฟ เน้นการบริการประชาชน ควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมายเพื่อดูแลความปลอดภัย ทั้งเหตุอาชญากรรมและอื่นๆ ด้วย

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวถึงการยุบหน่วยนั้น ส่วนตัวมองว่า ตำรวจรถไฟยังคงต้องมีไว้ สำหรับรองรับกับรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งจากประเทศจีน- มาเลเซีย ซึ่งจะต้องมีปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติตามมา เช่น การขนของเถื่อน อาวุธเถื่อน หรือยาเสพติด แม้ว่าจะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยของเอกชนเข้ามาดูแลก็ตาม แต่หากไม่มีตำรวจรถไฟไว้คอยดูแลความปลอดภัย จะเกิดเป็นช่องว่างให้กลุ่มคนร้ายได้

ผบช.ก.เยี่ยมหน่วย 'รถไฟ-ทางหลวง' ย้ำงานบริการ ลดช่องว่าง

ผบช.ก.เยี่ยมหน่วย 'รถไฟ-ทางหลวง' ย้ำงานบริการ ลดช่องว่าง

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวถึงงานในส่วนของตำรวจทางหลวง ว่า ตนได้กำชับในเรื่องงานบริการเช่นเดียวกัน เพื่อลดปัญหาระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชนเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย โดยให้ความสำคัญไปที่เรื่องใบสั่งออนไลน์ จะไม่มีการปรับเงินตามหน้าด่านต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อลดการทุจริตของเจ้าหน้าที่ไปด้วยส่วนการตั้งกล้องเพื่อตรวจจับความเร็ว ก็จะให้ไปตั้งตามจุดที่ล่อแหลมที่จะเกิดอันตราย เช่นทางโค้งต่างๆเพื่อให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วและระมัดระวังมากขึ้น เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

จุดประสงค์ของการตั้งกล้องจับความเร็วของตำรวจนั้นไม่ได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องจำนวนค่าปรับ แต่เป็นเรื่องของการลดอุบัติเหตุและป้องกันความสูญเสียของผู้ใช้รถใช้ถนนเสียมากกว่าผบช.ก. กล่าว

สำหรับเรื่องอัตราความเร็วของยานพาหนะในอนาคต ผบช.ก. กล่าวว่า ตำรวจทางหลวง อาจต้องมีการหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อกำหนดอัตราความเร็วใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นกฎหมายที่ออกมานานแล้ว

ผบช.ก.เยี่ยมหน่วย 'รถไฟ-ทางหลวง' ย้ำงานบริการ ลดช่องว่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ