ข่าว

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลลงพื้นที่ตรวจ "น้ำพุโซดา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ลงพื้นที่ตรวจบ่อ "น้ำพุโซดา" มอบหมายให้ นายกอบจ.กาญจนบุรี เข้ามาดูแลบริหารจัดการ

วันที่ 3 มีนาคม 2564 เมื่อเวลา 09.00 น. นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมด้วยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ (แรมโบ้อีสาน) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่หมู่ 12 บ้านสระตาโล ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย เขตติดต่อหมู่ 19 บ้านทุ่งคูณ ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา เพื่อตรวจเยี่ยมน้ำพุโซดาน้ำแร่ธรรมชาติ และสั่งการจัดการบริหารดูแล

  อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลลงพื้นที่ตรวจ \"น้ำพุโซดา\"

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลลงพื้นที่ตรวจ \"น้ำพุโซดา\"

 

โดยมีนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายกอบจ.กาญจนบุรี , นายชูศักดิ์ แม้นทิม รองนายกอบจ.กาญจนบุรี พร้อมคณะสจ.ในจังหวัดกาญจนบุรีร่วมต้อนรับ ซึ่งอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้มอบนโยบายแนวทางให้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายกอบจ.กาญจนบุรี เข้ามาช่วยบริหารจัดการในพื้นที่บริเวณน้ำพุโซดา

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลลงพื้นที่ตรวจ \"น้ำพุโซดา\"

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เผยว่า ก่อนที่จะมาเป็นน้ำพุโซดาวันนี้ ทางกรมทัพยากรน้ำบาดาลได้ทำโครงการหาแหล่งน้ำให้ประชาชนได้อุปโภคบริโภคในถิ่นที่แห้งแล้งทุรกันดาร ที่อำเภอเลาขวัญเจาะเจอน้ำประสบความสำเร็จไปแล้ว จึงมาที่อำเภอห้วยกระเจาเขตติดต่ออำเภอบ่อพลอย คิดว่าไม่เกิน 4-5 เดือนประชาชนคงได้ใช้น้ำอย่างยั่งยืน ที่นี่เป็นน้ำสะอาด

"ตัวอย่างน้ำคุณภาพน้ำไม่น้อยกว่า 10 ตัวอย่างที่เราแลปออกมา 13/10 น้ำฟองน้ำขนาดใหญ่ เลยรวม 13 โรงจ่ายน้ำให้ประชาชนใช้ทั่วประเทศ 213 แห่งนี้เป็นที่ 204 เรื่องสุขอนามัยของประชาชนผู้ใช้บริการถือว่าเป็นอันดับแรก ดูโรงน้ำที่จะจ่ายมีการดำเนินการเป็นโทษต่อสุขภาพหรือไม่ ต้องตรวจอย่างละเอียด โดยมอบหมายให้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายกอบจ.กาญจนบุรี เข้ามาดูแลนักท่องเที่ยว จัดระเบียบเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและความสะอาดอย่างยั่งยืน และดูแลเรื่องระบบน้ำให้มีคุณภาพที่ดี และให้น้ำพุอยู่ในสภาพแบบนี้ให้ยาวนานที่สุด" จากนั้นได้ร่วมกันแจกน้ำพุโซดาให้กับชาวบ้านที่มาเข้าแถวรอรับ

 

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ นายกอบจ.กาญจนบุรี กล่าวว่า เมื่ออธิบดีมอบงานให้ก็จะจัดการระบบน้ำให้ดี ส่วนเรื่องบริหารจัดการคงเป็นเรื่องของพื้นที่ต้องมาตกลงกันว่าต้องมาบริหารจัดการอย่างไร ถ้าหลักๆก็ต้องไปที่สามบริหารภาคส่วนคือ

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลลงพื้นที่ตรวจ \"น้ำพุโซดา\"

หนึ่งเป็นน้ำดื่มสำหรับดื่มไว้อุปโภคบริโภค อาจจะมีการต่อยอดให้เป็นสินค้าพรีเมียม อันดับที่สองจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพราะเป็นแหล่งธรรมชาติที่ดีพอสมควร อันดับที่สามพัฒนาให้เป็นที่เกษตรกรรมปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์

ทีมข่าวคมชัดลึก จ.กาญจนบุรี

 

#ช้อปลาซาด้าคลิกเลย

 

อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลลงพื้นที่ตรวจ \"น้ำพุโซดา\"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ