ข่าว

เผยอาการล่าสุด "พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว" ถูกตำรวจยิง "ทนายเกิดผล" วอนช่วยค่ารักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเกิดผล" เผยอาการล่าสุด "พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว" ถูกตำรวจยิง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าฟอกไต สุดสงสาร 2 ลูกน้อยรอพ่อกลับมาหา ขณะที่หมอบอกให้ทำใจอาจไม่เหมือนเดิม

จากกรณีนายอรุณ ทองพลับ พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวที่ถูก ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี ตำรวจหน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8 ยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย ส.ต.ท.พรเทพ ถูกสั่งสอบและให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว "ส.ต.ท." ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสำนึกผิด "ขอโทษ" จำนนสารภาพทำไปเพราะเมา

อรุณ ทองพลับ, พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว, ตำรวจยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว

 

ล่าสุดวันนี้(3 มี.ค. 2564) ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดังที่รับช่วยเรื่องคดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายเกิดผล แก้วเกิด" แจ้งความคืบหน้าอาการของนายอรุณ ทองพลับ พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว ว่า

หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ที่ถูกตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ใช้ปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และผมได้ลงมาภูเก็ตมาเยี่ยมเยือนความเป็นอยู่ของครอบครัวนายอรุณ ทองพลับ พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว พบว่า ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน และลำบากมาก

ก่อนเกิดเหตุ นายอรุณมีอาชีพขับรถจักรยานต์รับจ้าง เป็นเสาหลักครอบครัว เป็นผู้หารายได้คนเดียว เพราะภรรยาไม่ได้ทำงาน ต้องเลี้ยงลูกน้อย 2 คน อายุ 4 ขวบ และ 4 เดือน ตามลำดับ

ครอบครัวของนายอรุณ ประกอบด้วย ภรรยา คือ

1. นางสาวกุลธิตา ชะนะนาน ไม่ได้ประกอบอาชีพ เลี้ยงลูก 2 คน
2.เด็กหญิงกานติมา ทองพลับ อายุ 4 ขวบ
3.เด็กชายนภัทร ทองพลับ อายุ 4 เดือน

ปัจจุบัน นายอรุณ รักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อาการโดยรวมถูกยิงปอดทะลุทั้ง 2 ข้าง ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และดูแลอย่างใกล้ชิด กระดูกสันหลังถูกยิงแตก ส่งผลให้ระบบประสาทส่วนล่างตั้งแต่เอวลงไปถึงขาไม่สามารถขยับได้ แต่แพทย์แจ้งทางญาติว่าอาจต้องทำใจ เพราะอาจไม่หายเป็นปกติได้เหมือนเดิม

อรุณ ทองพลับ, พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว, ตำรวจยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว

 

ค่ารักษาพยาบาล ปัจจุบันใช้สิทธิประกันสังคม ยกเว้นการฟอกไตซึ่งแพทย์แจ้งว่าอาจเบิกประกันสังคมไม่ได้ ด้วยสภาพความเป็นอยู่ที่ขาดผู้นำครอบครัว ทำให้ขาดรายได้ 3 แม่ลูกค่อนข้างจะมีชีวิตที่ลำบาก หากแม้ในอนาคต นายอรุณ ทองพลับ พ้นขีดอันตราย หรือกลับบ้านได้ ก็อาจไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ส่วนทางคดีก็ยังไม่รู้จะสิ้นสุดเมื่อไร ผู้ต้องหาและญาติของผู้ต้องหาจะชดใช้เยียวยาแก่ครอบครัวนี้หรือไม่ก็ไม่ทราบ และขณะนี้ทางครอบครัวได้ยื่นคำร้องขอรับเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายฯจากกระทรวงยุติธรรมไว้แล้ว

ผมเห็นแล้วสงสาร และเป็นห่วงอนาคตของเด็กน้อยตาดำๆ 2 คน จึงอยากขอความเมตตา และอนุเคราะห์เพื่อน มนุษย์ช่วยเหลือเกื้อกูล สงเคราะห์เด็กน้อยตาดำๆเอาบุญ บริจาคเงินทองคนละเล็กคนละน้อย เพื่อจุนเจือครอบครัวนี้ด้วยนะครับ

บริจาคเงินโดยตรง ให้กับครอบครัวนี้ผ่านบัญชีภรรยาของนายอรุณ ทองพลับ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาห้าแยกฉลอง ภูเก็ต ชื่อบัญชี น.ส.กุลธิตา ชะนะนาน เลขที่บัญชี 068 - 3 - 51469 - 1 หรือโทรสอบถามที่ คุณกุลธิตา (ฟาง) 0612209256

ขออนุโมทนา สาธุ กับผู้มีเมตตา ทุกท่านครับ

อรุณ ทองพลับ, พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว, ตำรวจยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว

 

#ช้อปลาซาด้าคลิกเลย

 

เผยอาการล่าสุด "พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว" ถูกตำรวจยิง "ทนายเกิดผล" วอนช่วยค่ารักษา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ