ข่าว

โจ๋วัย 17 เผย "แอมมี่"ชวนไปหน้าคุกจริง แต่ไม่รู้จะพาไปเผา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋วัย 17 เผย "แอมมี่"ชวนไปหน้าคุกจริง แต่ไม่รู้จะพาไปเผา แฉเป็นฉาก ๆ ตอนเผา แอมมี่ชวนไปหน้าเรือนจำ ไม่ได้บอกไปทำอะไร

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 จากกรณีศาลอาญา รัชดา ได้อนุมัติหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ (The Bottom Blues) กับพวกอีก 2 คน ที่429/2564 ลง 2 มี.ค. 2564 ในข้อหาควมผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อเวลา 00.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายไชยอมร ผู้ต้องหาในคดีเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ก่อนที่จะทำการควบคุมตัวนายไชยอมรให้การว่า ได้รับบาดเจ็บที่ด้านหลัง ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลราชธานีก่อน ผลตรวจเบื้องต้น พบเป็นอาการที่ได้รับบาดเจ็บจากการตกนั่งร้าน ที่ปีนขึ้นไปวางเพลิงเผาทรัพย์สินราชการทาง จากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมที่บริเวณดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวมารักษาอาการบาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลักฐานมัด "แอมมี่" เผาหน้าเรือนจำคลองเปรม

โจ๋วัย 17 เผย \"แอมมี่\"ชวนไปหน้าคุกจริง แต่ไม่รู้จะพาไปเผา

           พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.)

โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีกระแสข่าวที่ว่าเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายไชยอมรที่โรงพยาบาล ซึ่งศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เมื่อเวลา 01.00 น. แอมมี่ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ โรงพยาบาลราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ไม่ได้รวบตัวที่โรงพยาบาลตามที่เป็นข่าวออกไปก่อนหน้านี้ แต่ทางนายไชยอมร ได้ใช้สิทธิร้องขอต่อผู้เข้าจับกุม ให้นำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วย ซึ่งตำรวจก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด และอยู่ระหว่างดำเนินการนำตัวส่งต่อเข้ามายังโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า เยาวชนชาย อายุ 17 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น หลังถูกเชิญมาให้ข้อมูลกรณีที่อยู่ในเหตุการณ์การเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรม โดยเยาวชนคนดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายไชยอมรกับเพื่อน รวม 3 คน ได้ชวนให้ขับรถไปยังที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร กระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุแอมมี่และเพื่อน ก็ได้ลงไปก่อเหตุ แต่ตนเองนั่งรออยู่ในรถ ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าแอมมี่ และเพื่อนจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ทางเยาวชนจึงมาแสดงตัวและแสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้

โจ๋วัย 17 เผย \"แอมมี่\"ชวนไปหน้าคุกจริง แต่ไม่รู้จะพาไปเผา

มีรายงานว่า ขณะนี้แอมมี่ได้เดินทางออกไปต่างจังหวัดแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกลงมาขณะปีนขึ้นไปเผาป้ายหน้าเรือนจำคลองเปรมได้รับบาดเจ็บ โดยออกจากโรงพยาบาลก่อนที่ตำรวจจะไปถึง จึงจับกุมตัวเอมี่ไม่ได้ ส่วนเพื่อนอีกสองคนที่ร่วมก่อเหตุตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว ซึ่งทั้ง 3 คน ศาลได้อนุมัติหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่คนในสังคมต่างรุมประณามการกระทำของนายไชยอมรอย่างมาก เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก The Bottom Blues โพสต์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลา 11.46 น. หลังเหตุการณ์ลอบวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ผ่านไปประมาณ 9 ชั่วโมง ระบุข้อความว่า “สื่อคงไม่กล้าออก มิตรสหายท่านหนึ่งแจ้งว่า เมื่อคืนเกิดเหตุไฟไหม้พระบรม ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม คนละ 1 แชร์แด่อิสรภาพ #ปล่อยเพื่อนเรา”

โจ๋วัย 17 เผย \"แอมมี่\"ชวนไปหน้าคุกจริง แต่ไม่รู้จะพาไปเผา

                         เหตุไฟไหม้พระบรม ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม

 

และต่อมาเวลา 11.52 น. ได้โพสต์ภาพแคป หน้าจอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pakinai Chomsinsubmun หรือนายภาคิไนย ชมสินทรัพย์มั่น หรือบอล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรม ระบุว่า “มิตรฯ ท่านหนึ่งแจ้งมา เมื่อคืนไฟไหม้รูปรัชกาลที่ 10 หน้าเรือนจำคลองเปรม”

โจ๋วัย 17 เผย \"แอมมี่\"ชวนไปหน้าคุกจริง แต่ไม่รู้จะพาไปเผา

                        แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ (The Bottom Blues)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ