ข่าว

จับอดีตพยาบาลสาว อ้างเป็นแพทย์ รับจ้างฉีด "ฟิลเลอร์ -โบท็อกซ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกจับอดีตพยาบาลสาว วัย28 อ้างตัวเองเป็นแพทย์ ตระเวนรับจ้างฉีดโบทอกซ์ ฟิลเลอร์ และยาเสริมความงาม

กองปราบ - ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย   กำเนิดพรม , พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เตชะพันธ์ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.2 บก.ปปป. ปฏิบัติราชการ ผกก.3 บก.ป.

           

จับอดีตพยาบาลสาว อ้างเป็นแพทย์ รับจ้างฉีด \"ฟิลเลอร์ -โบท็อกซ์\"

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.3 บก.ป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.3 บก.ป.  ร่วมกันจับกุม  น.ส.เจนจิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี โดยจับกุมได้ที่ ม.10 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในข้อหาประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 รวมทั้งจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 และจำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 

 

จับอดีตพยาบาลสาว อ้างเป็นแพทย์ รับจ้างฉีด \"ฟิลเลอร์ -โบท็อกซ์\"

ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณปลายเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน ว่ามีการลักลอบเปิดคลินิกเสริมความงามเถื่อนภายในบ้านพัก ม.10 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมี น.ส.เจนจิราฯ เป็นหมอกระเป๋า โดยตั้งกลุ่ม Line สโนวเจนรับทุกหัตถการโคราช – กทม. เชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมกลุ่ม มีการโฆษณาเชิญชวนให้บริการฉีดผิวเสริมความงามราคาถูก เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนสืบสวนตรวจสอบจนทราบที่ตั้งของสถานบริการดังกล่าว เมื่อกำลังที่ไปเฝ้าสืบสวนดูบ้านเป้าหมายจนแน่ชัด ว่ามีการลักลอบรับจ้างฉีดเสริมความงามจริง

 

จับอดีตพยาบาลสาว อ้างเป็นแพทย์ รับจ้างฉีด \"ฟิลเลอร์ -โบท็อกซ์\"

หลังจากนั้นจึงได้วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 9 (ศบส.9) ติดต่อทางกลุ่มไลน์ดังกล่าว ว่าต้องการใช้บริการฉีดผิวโบท็อก (Botox ) 100U ในราคา 2,500 บาท ในวันที่ 1 มี.ค.64  เมื่อถึงวันเข้าไปใช้บริการ ขณะที่ น.ส.เจนจิราฯ เตรียมที่จะฉีดโบท็อก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทันที โดยแจ้งข้อหาให้ทราบ และได้ตรวจยึดของกลางภายในห้องที่ใช้สำหรับให้บริการลูกค้า จำนวน 62 รายการ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสารโบทอกซ์ ฟิลเลอร์ และยาเสริมความงาม พบว่าทั้งหมดไม่ผ่าน อย.

 

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้น ให้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า เคยเป็นผู้ช่วยพยาบาลก่อน และได้ผันตัวเองมาเป็นแพทย์ เพื่อทำการฉีดโบทอกซ์ ฟิลเลอร์ และยาเสริมความงาม  โดยทำมากว่า 8 ปี โดยยาที่นำมาฉีดให้ลูกค้าได้สั่งยาราคาถูกจากอินเตอร์เน็ตมาฉีดให้ลูกค้า ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาและวัยทำงาน โดยจะนัดผู้สนใจให้เข้ามาฉีดที่บ้าน หรือไปฉีดข้างนอกตามที่ได้นัดหมายกัน ส่วนใหญ่จะรับงานที่โคราช-กรุงเทพ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ