ข่าว

ศึกเลือกตั้งนายก ทต.นาอาน ดุเดือดวัดบารมีช่วงชิงเก้าอี้บริหารพื้นที่เศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.เมืองเลย จ.เลย  การหาเสียงเลือกตั้งนายกฯ ทต.นาอาน อ.เมืองเลย  โค้งนี้คึกคักต่างขยันจัดรถออกแห่เพื่อหวังนั่งตำแหน่งนายกเล็กเพื่อบริหารพื้นที่เศรษฐกิจใหญ่ของเมืองเลย

จากที่ ทต.นาอานฯ  จัดตั้งเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลนาอานตามประกาศกระทรวงมหาดไทย  เมื่อวันที่  30 มีนาคม 2539 ได้รับการยกฐานะเป็นเทศบาลตำบลตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2550 มีพื้นที่ทั้งหมดราว  58.8ตารางกิโลเมตร  หรือ 36,750 ไร่  เป็นชุมชนท้องถิ่นขนาดใหญ่ ตั้งอยู่เขตพื้นที่อำเภอเมืองเลย บนถนนมะลิวรรณ ห่างจากตัวเมืองเลยเพียง 5 กม. เป็นที่ตั้งของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ เป็นย่านธุรกิจการค้า การลงทุน ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ 4 แห่ง บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ทั้งรถยุโรป และรถสัญชาติญี่ปุ่นยี่ห้อดังกว่า 10 ยี่ห้อ รวมทั้งส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชนและ ท่าอากาศยานจังหวัดเลย มี่รายได้จากการเก็บภาษีปีละกว่า 10 ล้านบาท  เป็นเป้าหมายสำคัญ ให้นักการเมืองท้องถิ่นอาสามาลงสมัครเลือกตั้งแข่งกันมากทุกสมัย ทั้งนักการเมือง หน้าเก่า หน้าใหม่  มีอดีตนายกฯ  อดีต สท. และ สจ. ลงรับสมัครอย่างหนาตา เริ่มด้วย

ศึกเลือกตั้งนายก ทต.นาอาน ดุเดือดวัดบารมีช่วงชิงเก้าอี้บริหารพื้นที่เศรษฐกิจ

ศึกเลือกตั้งนายก ทต.นาอาน ดุเดือดวัดบารมีช่วงชิงเก้าอี้บริหารพื้นที่เศรษฐกิจ

เบอร์ 1  นายวิเวทย์ วิไชโย อายุ 75 ปี หัวหน้ากลุ่ม” รวมใจไทยนาอาน“ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดเลย ข้าราชการครู  ลาออกมารับสมัครเป็นประธานกรรมการบริหาร สมัยที่ยังองค์การบริหารส่วนตำบลนาอาน ได้เป็นนายกสมใจ อดีตนายกฯ 3 สมัย สมัยแรก ประธานกรรมการบริหารอ.บ.ต. พ.ศ.2543-2547  สมัยที่ 2 นายกองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2547-2551 และ สมัยที่ 3 นายกเทศมนตรีตำบลนาอาน พ.ศ.2551-2555  ซุ่มหาเสียงแบบเงียบๆ  ได้รับพวงมาลัยสีเหลืองอร่ามคึกคักในวันสมัคร

เบอร์ 2  นายสนธยา รอญยุทธ อายุ 45 ปี  คนขอนแก่น  เขยเมืองเลย อดีต สมาชิกสภาฯ  จบจากรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย เจ้าของสโลแกน “คนรุ่นใหม่เข้าใจปัญหา คิดไวทำไว” แต่หนักใจเรื่องผู้มีอิทธิพล นำผู้นำชุมชนไปเป่ากระหม่อมทุกวัน

เบอร์ 3 นายพิพัฒน์พงษ์ วันทา (ติ๊ก)  อายุ 61 ปี ”กลุ่มเราฮักนาอาน” อดีต รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย อดีตรองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลนาอาน  ดีกรี บัณฑิตปริญญาตรี รัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตศรีล้านช้าง

เบอร์ 4 นายประภาส ศรีประเสริฐ อายุ 53 ปี หัวหน้า “กลุ่มพัฒนาเพื่อชาวนาอาน”อดีต สท. 3 สมัย มั่นใจในเสียงที่สะสมมา ทำงานเพื่อคนนาอานมาตลอด ดำรงตำแหน่งสำคัญในเทศบาล เสียสละจากงานส่วนตัว มาทำเพื่อชุมชน จึงสามารถกลับมารับใช้ชาวนนาอาน ปีนี้คิดว่า ประสบการณ์เพียงพอ จึงมาขอลงรับใช้ในตำแหน่งนายกฯ

ศึกเลือกตั้งนายก ทต.นาอาน ดุเดือดวัดบารมีช่วงชิงเก้าอี้บริหารพื้นที่เศรษฐกิจ

           

 

นายกัณฐสิทธิ์ จันทร์ศิริ ปลัดเทศบาลตำบลนาอาน เปิดเผยว่า มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกทศมนตรี 4 คน สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนาอาน เขต 1 จำนวน 17 คน และเขต 2 จำนวน 19 คน  เชื่อว่าการแข็งขันครั้งนี้ จะเข้มข้น เพราะมีอดีตนายกฯ อดีตรองนายก และ อดีต สท.ร่วมลงแข่งขันหลายคน ต่างคนต่างมีฐานเสียงพอสมควร มีคะแนน พี่น้องญาติมิตร ประชาชนกันแต่ละหมู่บ้านแต่ละคุ้ม ไม่ห่วงสถานการณ์การแข่งขันรุนแรง เนื่องจากรู้ กฎ ระเบียบ ข้อห้าม พอสมควร  เป็นที่สนใจของประชาชนมากกว่าทุกๆครั้งที่มีการเลือกตั้ง เพราะเป็นการวัดกันด้วยความรู้ความสามารถ บารมี และเป็นการห่างการเลือกตั้งมายาวนานแล้ว  ทั้งนักการเมืองหน้าเก่า หน้าใหม่

จากการที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้สันทัดในวงการเมืองท้องถิ่นหลายคน ให้ทัศนะว่า คู่ต่อกรสำคัญไม่หนี  นายวิเวทย์ วิไชโย เบอร์ 1 กับ นายพิพัฒน์พงษ์ วันทา เบอร์ 3 เนื่องจากมีดีต่างกันทั้งคู่   นายวิเวทย์ วิไชโย อดีตนายกฯถึง 3 สมัย มาพลาดท่าให้กับ นายไพศาล วรพันธุ์  นายกเทศบาลนาอานคนล่าสุด  (สมัย 2555- ปัจจุบัน)  อดีตข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย โนเนมที่ไม่เคยมีคนรู้จักในวงการเมืองมาก่อน เบียด นายวิเวทย์  จนตกเวที  สมัยที่แล้ว มาครั้งนี้วิเวทย์ฯ  ขอลงอีกครั้ง ถ้าไม่ลงคงนอนตายตาไม่หลับ  ด้าน นายพิพัฒน์พงษ์ วันทา เบอร์ 3 อดีต รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย อดีตรองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลนาอาน คร่ำหวาดในเวทีการเมืองในจังหวัดเลย กว่า 20 ปี มีฐานเสียงจากชาวตำบลนาอานเอง และฐานเสียงจากบ้านใหญ่อำเภอวังสะพุง

เทศบาลตำบลนาอาน เป็นอีกสนามเลือกตั้งแห่งหนึ่งในท้องถิ่น ที่น่าจับตามอง ท้องถิ่นเล็กๆ ใจกลางเมืองเลย แต่มีผลประโยชน์มหาศาล จึงมีผู้อาสาลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกมากกว่าทุกๆครั้ง ที่ผ่านมา  ซึ่งแต่ละคนได้งัดสารพัดวิธีมากด้วยกลยุทธที่ตนเองมีความเชี่ยวชาญมาสู้กัน  วันที่ 28 มีนาคม2564 คงได้รู้กัน ขอให้ผู้มีสิทธิ์ออกไปลงคะแนนให้มากๆ  

ศึกเลือกตั้งนายก ทต.นาอาน ดุเดือดวัดบารมีช่วงชิงเก้าอี้บริหารพื้นที่เศรษฐกิจ

ศึกเลือกตั้งนายก ทต.นาอาน ดุเดือดวัดบารมีช่วงชิงเก้าอี้บริหารพื้นที่เศรษฐกิจ

บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ