ข่าว

ปธ.จัดโอลิมปิก2020เตรียมประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้องสร้างความเชื่อมั่นเดินหน้าเจ้าภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ซึ่งเข้ามารับงานสืบต่อจากประธานคนเดิม จะประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความมั่นใจต่อการเดินหน้าจัดโอลิมปิก ในฐานะชาติเจ้าภาพ

เซโกะ ฮาชิโมโตะ   วัย 56 ปี  ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020  หรือ“โตเกียวเกมส์”  ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งสืบต่อจาก โยชิโระ โมริ ที่ลาออกไปนับตั้งแต่ 11  กุมภาพันธ์    จะเริ่มภารกิจแรกอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 3  มีนาคม ด้วยการประชุมทางไกลผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์  ร่วมกับ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล   หรือ ไอโอซี , แอนดรูว์ส   เพอร์สัน ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิก  ,โยชิโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว และ  ทามาโยะ   มารุกาวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโอลิมปิก  

 

ประเด็นของการหารือครั้งนี้  คือการสร้างความเชื่อมั่น ต่อการทำหน้าที่ชาติเจ้าภาพ  การเข้ามารับหน้าที่ผู้นำองค์กร  ต่อการจัดแข่งขันโอลิมปิก 2020 ของ เซโกะ ฮาชิโมโตะ  อดีตนักกีฬาจักรยานและไอซ์สเกตทีมชาติญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ โยชิโระ โมริ   วัย 83 ปี  ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020    ถูกสังคมกดดันอย่างหนัก  เมื่อเขาใช้คำพูดในทำนองที่กดดันทางเพศ  จนถูกต่อต้านเป็นวงกว้าง   แม้แต่โตโยต้า  ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ในฐานะสปอนเซอร์ โอลิมปิก 2020 ก็แสดงความไม่พอใจ

คำพูดของ โยชิโระ โมริ    ที่สร้างปฏิกริยาก็คือ   "ผู้หญิงพูดมากเกินไปในที่ประชุม" ซึ่งการแสดงท่าทีดังกล่าว ของ  โยชิโระ โมริ  กลายเป็นประเด็นที่ว่า เขาละเลยต่อการสร้างความเสมอภาค  หรือการสร้างความเท่าเทียมกันทางเพศ  อันเป็นจุดยืนสำคัญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ที่รณรงค์ในเรื่องนี้มาโดยตลอด  สำหรับโอลิมปิกฤดูร้อน 2020   หรือ“โตเกียวเกมส์” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม 
 

ปธ.จัดโอลิมปิก2020เตรียมประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้องสร้างความเชื่อมั่นเดินหน้าเจ้าภาพ

ขอขอบคุณภาพจาก  https://pixabay.com/th/photos

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ