ข่าว

สบส.จ่อรวบคำให้การหัตถการ 'ดูดไขมัน' ส่งแพทย์สภาเช็คมาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดี สบส. เผยเตรียมนำข้อมูลเสนอแพทยสภาตรวจสอบ คำให้การแพทย์ดูดไขมัน "น้องสาวรองผู้ว่าฯ นครฯ" หลังรับสารภาพทำหัตถการด้วยตัวเอง จ่อเช็คใบอนุญาตให้บริการเกินเวลา แม้ยื่นปิดตัวเองแล้ว จ่อร่วมถกนักวิชาการยกระดับมาตรฐาน

จากกรณีนางศรัณย์ภัทร์ กาญจนสุวรรณ์ อายุ 54 ปี น้องสาวของอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลูกค้าหญิงที่เข้ารับบริการดด จากคลินิกเสริมความงาม ย่านรามคำแหง 24 แล้วเสียชีวิตระหว่างการรักษา 

วันที่ 2 มีนาคม 2564 นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังการเข้าตรวจสอบมาตรฐานคลินิก ทาง สบส.ได้เรียกสอบผู้ที่รับอนุญาตเปิดคลินิก และแพทย์ที่ให้การรักษาลูกค้ารายนี้ เข้าสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นคุณหมอให้การรับว่าเป็นผู้ดำเนินการเอง แต่ไม่ขอลงในรายละเอียด ซึ่งทาง สบส.จะนำข้อมูลที่ได้ยื่นต่อไปที่แพทยสภา เพื่อดูว่าได้ดำเนินการให้บริการดูแลผู้ป่วยในภาวะฉุกเฉินเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่

ตนยังได้มอบหมายให้นิติกร ไปแจ้งความกับตำรวจ ในเรื่องของการดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต (กรณีขอทำบริการ 17.00-20.00 น. แต่ให้บริการจริงนอกเหนือเวลาที่ขออนุญาต)  โดยขณะนี้ผู้ขออนุญาตฯได้ยกเลิกการทำสถานพยาบาลแล้ว ทำให้สถานพยาบาลดังกล่าวปิดให้บริการแล้ว

ขณะเดียวกันทาง สบส.เตรียมทบทวนเรื่องมาตรการความปลอดภัย ในการทำหัตถการในคลีนิกร่วมกับนักวิชาการในประเด็นเรื่องการผ่าตัด เรื่องการให้ยา  ในคลีนิกขนาดเล็กว่าจะมีขอบเขตขนาดไหนเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย

"ทาง สบส.ทำงานอย่างเต็มที่และรวดเร็ว  ถือว่าเป็นคดีตัวอย่าง"  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ