ข่าว

"ชัยวัฒน์" ย้ำถูกกลั่นแกล้ง หลังป.ป.ท.ชี้มูลให้ออกราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร"ย้ำถูกกลั่นแกล้ง หลังถูกป.ป.ท.ชี้มูลความผิดสั่งให้ออกจากราชการ กรณีเผาบ้าน "ปู่คออี้"ระบุทั้งหมดเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ ขาดข้อมูลเพียงพอ ซ้ำยังมีหลักฐานจุดที่เผาเป็นคนละแห่งกัน

2 มี.ค.64  นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ชี้แจงกรณี ป.ป.ท.ชี้มูลความผิดสั่งให้ออกจากราชการ กรณีเผ่าบ้านปู่คออี้ ย้ำว่า ตนถูกกลั่นแกล้ง ทั้งหมดเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ ซึ่งการสอบสวนเหมือนถูกตั้งธงมาแล้ว ไม่มีการสอบถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง ใครเป็นคนเผ่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ชัยวัฒน์" ร้อง ปปป. เชือด บอร์ด ปปท. ชี้มูลผิด

"ชัยวัฒน์" เปิดหน้าชก ป.ป.ท. ปฏิเสธไม่ได้เผาบ้านปู่โคอี้ 'คุณเอาผมแช่แข็ง ทำกับผมแบบนี้ได้อย่างไร"

 

ทั้งนี้ยืนยันว่า ภาพที่ปรากฎตามข่าวที่มีการเผ่าบ้านนั้นเป็นคนละจุดกับหมู่บ้านปู่คออี้ ซึ่งบ้านของปู่คออี้อยู่ที่ห้วยสามแพร่ง จ.ราชบุรี ไม่มีการเผาทำลายแต่อย่างใด ส่วนจุดที่เผาเป็นพื้นที่สันชายแดนไทยพม่า ไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นเจ้าของ แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจากับกลุ่มคนที่อยู่จุดนั้น ส่วนใหญ่พูดภาษาไทยไม่ได้ และพบการพกพาอาวุธ มีการปลูกกัญชาซึ่งเป็นยาเสพติด และสุดท้ายเมื่อเขารู้ว่าเจ้าหน้าที่รู้ว่าเขามียาเสพติดเขาก็ทิ้งพื้นที่และอพยพกันไป

นายชัยวัฒน์ บอกว่า ตนปฏิบัติหน้าที่เพื่อแผ่นดินมาตลอดชีวิตราชการ จับกุมพวกค้าสัตว์ป่า ค้าไม้ การชี้มูลความผิดครั้งนี้กระทบต่อขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือชี้แจงทางหน่วยงานต้นสังกัดให้ออกจากราชการ ดังนั้นตนจึงต้องปฏิบัติหน้าที่ตามปกติไปก่อน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ