ข่าว

"จุรินทร์"ย้ำปรับ ครม.เป็นเรื่องพรรคดำเนินการ ลั่น ปชป. 7 ที่นั่งเหมือนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้า ปชป. "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" ย้ำปรับ ครม. เป็นเรื่องของพรรคดำเนินการ ย้ำ ปชป.คง 7 ที่นั่ง รมต.ตามเดิม ระบุ เวลานี้ให้ความสำคัญเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช มากกว่า

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภาพรวมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ในส่วนของพรรคไหนพรรคนั้น จะเป็นผู้ไปดำเนินการ เช่น กรณีในส่วนของประชาธิปัตย์ ทางประชาธิปัตย์ก็จะเป็นผู้ไปดำเนินการ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นไปตามกระบวนการข้อบังคับของพรรค ซึ่งในรายละเอียดยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"จุรินทร์" ไม่ห่วงนายกปรับ ครม. ชี้ โควตารัฐมนตรีควรตามเดิม

ตอนนี้ภารกิจหลักที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ การหาเสียงการเลือกตั้งซ่อม เขต3 จ.นครศรีธรรมราช เป็นด้านหลัก เพราะบุคลากรของพรรค ผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งตนก็ให้ความสำคัญกับตรงนั้นเป็นพิเศษ ในขณะนี้จะทยอยกันลงพื้นที่ ทั้งนายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายชวน หลีกภัย และแกนนำของพรรคหลายคนก็จะลงไปช่วยกัน

"หลังจากที่ผมลงไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ถือว่าเสียงตอบรับอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก จะลงไปทำงานเพิ่มเติมอีก จนกระทั่งถึงก่อนวันเลือกตั้ง วันที่ 4-5 มี.ค. ก็จะมีการจัดปราศรัยใหญ่ คือ สิ่งที่เร่งรัดดำเนินการเบื้องต้น"

นายจุรินทร์ กล่าวและว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยพูดถึงโควต้า กปปส. เพราะในสัดส่วนของประชาธิปัตย์ มีอยู่ 7 ที่นั่ง และตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงปกติ มีการหารือกันอยู่เป็นประจำอยู่แล้วทุกวันจันทร์ และตอนเย็นรัฐมนตรีของพรรคจะคุยกัน ซึ่งวันนี้ก็จะคุยกันเป็นภารกิจปกติ โดยไม่มีอะไรพิเศษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ